Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

‘ รีโนเวทบ้านย้อนยุค ‘ ใจกลางเมือง ในสไตล์บูติค

แชร์เลย

ภายนอกบ้าน

เป็นบ้านที่มีลักษณะดั้งเดิมเหมือนในช่วงทศวรรษที่ 1930 เจ้าของบ้านจึงมีจ้างทีมสถาปนิกมาออกแบบรีโนเวทบ้านใหม่โดยได้รับแรงบันดาลใจจากความทันสมัยของปาล์มสปริงส์ มีระเบียงกว้างที่มีเสามารองรับชายคาเรียงตัวกันเป็นจังหวะ ตัวบ้านนิยมใช้โทนสีอ่อนหรือสีพาสเทล 

ด้านข้างบ้าน

ตกแต่งด้วยไม้หรือวัสดุแทนไม้หรือบอร์ดฉลุลาย เน้นสีโทนอ่อน โดยเฉพาะสีขาวสีครีม

X

ทางเข้าบ้าน

มีกันสาดเชิงชายสีดำตัดกับตัวบ้านสีขาวได้อย่างลงตัวเหมาะสำหรับคนชอบความอ่อนหวาน บรรยากาศเก่าๆ 

ภายใน

ใช้วัสดุที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น ไม้ คอนกรีตและหินผสมผสานกับการเน้นเซรามิกและองค์ประกอบพื้นผิวเพื่อเพิ่มความน่าสนใจและกำหนดโซนต่างๆผ่านแสง ในขณะเดียวกันภายในการไหลเวียนของอากาศจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของหลักของการออกแบบบ้านสมัยใหม่

ภายในบ้าน

การตกแต่งภายในนิยมใช้เฟอร์นิเจอร์รูปแบบโบราณ ไม่ว่าจะเป็นตู้ โต๊ะ เก้าอี้ นาฬิกาตั้งพื้น รวมถึงโคมไฟ ผนังภายในนิยมใช้เป็นผนังฉาบปูนเรียบ วัสดุพื้นจะนิยมใช้ไม้ หรือกระเบื้องลายโบราณ 

ห้องน้ำ

เป็นการออกแบบที่แสนเรียบง่ายด้วยสีพื้นอย่างสีขาว เพราะเป็นสีที่ทั้งสว่าง ดูสะอาด โปร่งโล่ง อีกทั้งยังทำให้ห้องน้ำของดูกว้างขึ้น อีกทั้งยังมีการเล่นลวดลายเรขาคณิตปูสลับกับกระเบื้องสีขาว ที่จะช่วยเสริมให้ความโปร่งโล่งให้กับห้องที่มีพื้นที่จำกัด 

.

.

ห้องครัว

หินอ่อนสีดำเป็นวัสดุยอดนิยมประจำห้องครัวอยู่แล้ว ซึ่งถ้านำมาทำเป็นท็อปเค้าน์เตอร์ครัว เมื่อตัดกับผนังหรือตู้สีอ่อน ก็จะทำให้ครัวดูโดดเด่นขึ้นมาก ทั้งนี้ หินอ่อนก็ยังมีความคงทน แข็งแรง แถมยังทำให้ได้พื้นผิวท็อปครัวที่ดูสะอาดตา

.

ห้องนั้งเล่น

เชื่อมต่อกับห้องครัว ปูด้วยพื้นไม้ปาร์เก้และปูพรมตกแต่งเพิ่มเติมบางส่วน เน้นการตกแต่งแบบอบอุ่น เพื่อเปิดมุมมองสู่สระว่ายน้ำกลางบ้าน แถมอากาศยังถ่ายเทสะดวก ชวนเอนกายพักพิง

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Cr: The Local Project


แชร์เลย