Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านชั้นเดียว ทรงตัวยู เปลี่ยนที่ว่างเป็นคอร์ทยาร์ด

แชร์เลย

ตัวบ้านถูกออกแบบให้มีความร่วมสมัยที่ความเรียบง่ายและการเชื่อมต่อกับสิ่งที่เป็นธรรมชาติเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวัน ไม่หวือหวาแต่ภายในสะดวก และตอบโจทย์ทุกความต้องการ

หน้าบ้าน

ทางเดินเข้าบ้านออกแบบโดยเน้นธรรมชาติใช้หินคอนกรีตและไม้ตัดกับตัวบ้านที่ผนังสีขาว สร้างความโดดเด่นให้กับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี

.

.

X

.

.

ด้านข้าง

จัดแต่งสวนด้วการเเบ่ง พื้นที่นอกชาย ออกมาเป็นสวนตกเเต่ง ปูสนามหญ้าเล็กๆ วางด้วยทางเดินหินตกเเต่งริมกำเเพงด้วยต้นไม้ใส่กระถาง เป็นสวนสวยที่ดูเป็นสัดส่วนเเละยังดูเเลง่าย

.

.

.

.

.

.

.

.

.

ภายใน

ใช้โทนสีกลางในการตกแต่ง – เน้นงานไม้และผนังกระจกใสที่สามารถชมทัศนีย์ภาพภายนอกบ้านได้ทำให้เกิดสภาพแวดล้อมที่ไม่โอ้อวดสะดวกสบายและผ่อนคลายและเป็นวิธีที่เรียบง่ายเป็นหลัก ของการดำรงชีวิต

ห้องครัว

ห้องครัวก็ยังคงเปรียบเสมือนหัวใจหลักของบ้าน หรูหรากับการตกแต่งด้วยหินอ่อน ผสมผสานให้โดดเด่นยิ่งขึ้นกับวัสดุธรรมชาติ   ทำให้ครัวสวยงาม อบอุ่น มีเสน่ห์และยังให้ความรู้สึกผ่อนคลายเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ 

.

.

ห้องนั้งเล่น

สร้างบรรยากาศหวานๆ ไปกับห้องนั้งเล่นสไตล์ Modern Italian ที่เน้นความอบอุ่นแต่ยังคงความโมเดิร์นด้วยรูปทรงเส้นตรงของเฟอร์นิเจอร์ ดีไซน์เก๋ไก๋ด้วยเส้นสายเรียบง่าย 

ด้านข้างห้องนั้งเล่น

ติดั้งประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ทำให้ภายในห้องโปร่งสบายและยังรับแสงจากธรรมชาติได้ดี

.

.

.

.

.

.

คอร์ทยาร์ดกลางบ้าน

ซึ่งเกิดจากการผสมผสานต้นไม้นานาชนิด รูปทรงสูงต่ำต่างกัน ทำให้เกิดความสนุกสนาน ทั้งยังมีความหลากหลายเรื่องผิวสัมผัสของบริเวณสวน มาทำให้เกิดความน่าสนใจอีกด้วย

.

.

.

.

.

.

.

Architects: Studio Bloco Arquitetura
Area: 180 ตร.ม.
Year: 2019
Photographs: Marcelo Donadussi

Cr. Archdaily


แชร์เลย