Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้าน “กึ่งไม้ ” หลังคาหน้าจั่ว พร้อมสวนหินสไตล์เซน

แชร์เลย

แรงบันดาลใจการออกแบบ

บ้านหลังนี้ออกแบบ ตัวพื้นและรั้วบ้าน ทำมาจากไม้ระแนงกลมกลืนกับธรรมชาติ นอกจากนี้แม้หน้าบ้านจะมีพื้นที่ไม่มาก แต่ก็จัดสรรเป็นสวนหย่อมกับที่จอดรถได้อย่างลงตัว

X

ภายนอก

ออกแบบในสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมม่ว่าจะเป็นสวนหน้าบ้านหรือการตกแต่งด้านในก็มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นเน้นการออกแบบด้วยโทนสีขาว ผสมผสานวัสดุไม้ธรรมชาติ สร้างบรรยากาศความอบอุ่นให้กับการตกแต่งภายใน ใช้ประโยชน์ของพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตประจำวัน

ห้องครัว

เน้นนังคอนเซปความเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะด้วยวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในครัวก็ยังใส่ใจในรายละเอียดและเน้นความเรียบง่ายพร้อมทั้งเน้นให้แสงธรรมชาติเข้ามาในห้องครัวด้วย

.

ห้องนั้งเล่น

มีหน้าต่างบานใหญ่ที่เป็นเหมือนด้านหน้าของตัวบ้านซึ่งจะเชื่อมต่อออกไประเบียงหน้าบ้าน เอาไว้นั่งเล่น ปูพื้นบ้านด้วยระแนงไม้เพื่อเสริมความเป็นธรรมชาติ เน้นความโปร่งโล่งให้มากที่สุด พร้อมทั้งจัดวาง Layout ต่างๆ ของห้องให้มีแสงธรรมชาติเข้ามาในห้องมากที่สุด

ห้องนั้งเล่นเชื่อมต่อกับห้องครัว และห้องนั้งเล่นนั้นมีเอกลักษณ์มากๆ เพื่อเปิดฟลอร์ของห้องให้ดูกว้างเสมือนเป็นห้องเดียวกัน และยังให้ความรู้สึกสบายตา ผ่อนคลาย ซ่อนความรู้สึกเป็นกันเองเมื่อเดินเข้ามาในห้อง

.

.

ห้องน้ำ

ออกแบบด้วยความน้อยเรียบง่าย สไตล์มินิมอลลิสต์แบบญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็นสุขภัณฑ์ที่นำมาใช้หรือของตกแต่งต่างๆสีที่เน้นดำและขาวเป็นหลัก อ่างอาบน้ำจัดวางอย่างอิสระที่สะอาดและร่วมสมัย

การตกแต่งแบบเซนยังใช้วัสดุธรรมชาติและเรียบง่าย และไม่มีอะไรที่จะให้ความอบอุ่นน่าไว้วางใจมากไปกว่าไม้อีกแล้ว

.

อ่างอาบน้ำที่ไว้ใช้สำหรับทิ้งตัวลงไปแช่ในน้ำอุ่นเพื่อพักผ่อนร่างกายยามเหนื่อยล้า

.

.

.

.

.

.

.

การออกแบบภายในนั้นเน้นคอนเซปความเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะด้วยวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการตกแต่ง ที่ทำจากไม้สีอ่อนสวยงาม ด้านหน้าเลือกใช้กระจกเพื่อให้เเสงส่องเข้ามา ทำให้ตัวบ้านสว่างด้วยเเสงธรรมชาติ ประหยัดพลังงาน 

.

Cr : Luxdesigngroup


แชร์เลย