Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

รีโนเวทห้องเเถวอายุ 30 ปี เป็นบ้านสวยฟังก์ชั่นครบ

แชร์เลย

บ้านเมื่อมีอายุหลายสิบปีก็เริ่มทรุดโทรม แต่แอดมินและเพื่อนๆ อาจจะไม่อยากขายหรือย้ายจากบ้านที่ผูกพันไปอยู่ที่อื่น การ รีโนเวทบ้าน จึงเป็นอีกแนวทางที่ดีเพื่อปรับปรุงบ้านหลังเก่า ให้ดูเหมือนบ้านใหม่แถมยังปรับเปลี่ยนสไตล์ของบ้านได้ตามใจชอบของเจ้าบ้านได้อีกด้วย ดังเช่น บ้าน 96/1 ซึ่งเป็นห้องแถวอายุ 30 ปีที่มีสภาพค่อนข้างทรุดโทรมไม่สามารถระบายอากาศได้และทั้งยังบังเเสงจากธรรมชาติจนหมดแต่ได้รับการปรับปรุงใหม่จนไม่เหลือเค้าเดิม กลายเป็น บ้านโมเดิร์น ที่ทั้งสวยเท่แล้วแถมยังโล่งปลอดโปร่ง และมีความเป็นส่วนตัวด้วย เรียกว่าครบจบในบ้านหลังเดียว เพื่อนๆ ลองเข้ามาชมเผื่อได้ไอเดียดีๆ กันค่ะ

ภายนอกบ้าน

ทาวน์เฮ้าส์เก่าถูกเปลี่ยนเป็นบ้านทันสมัยมีทั้งห้องนั่งเล่น ห้องนอน และห้องครัว ข้างนอกตกแต่งด้วยกระจกใสทำให้มีแสงธรรมชาติทะลุเข้าตัวบ้าน ทำให้บ้านไม่อับทึบ

.

ภายใน

มีช่องว่างเป็น Sky light เพื่อรับเเสงจากธรรมชาติและเเก้ปัญหาเรื่องอากาศไม่ถ่ายเท กลางบ้านประยุกต์เป็นลานปลูกต้นไม้เพื่อดึงธรรมชาติและแสงเข้าสู่ภายในอาคาร

X

.

บรรยากาศในโซนห้องครัว

แต่งแบบคลีนๆ เรียบๆ แต่มากไปด้วยฟังก์ชัน  ตามมาด้วยเคาน์เตอร์อเนกประสงค์ที่สามารถใช้ทั้งเป็นพื้นที่จัดเตรียมอาหาร และเป็นโต๊ะทำงานได้อีกด้วย 

.

บรรยากาศภายในห้องนอน

มีการแต่งเพดานให้เป็นรูปทรงเรขาคณิตที่ทำให้ชวนหลงใหลและลึกลับน่าค้นหา พร้อมกลิ่นอายของธรรมชาติที่ดูแล้วสบายตา รู้สึกอบอุ่น

.

.

.

.

Cr : Archdaily

บ้านแนะนำ

แอดยังมีบ้านอีกหลังที่ลักษณะคล้ายกันโดยการรีโนเวทบ้าน หลังเก่ามาเป็นบ้านหลังใหม่ที่สวยงาม ไว้เป็นแรงบันดาลใจให้เพื่อนๆ สมาชิกของเพจ เผื่อกำลังอยากจะรีโนเวทปรับปรุงบ้านหลังเก่าของตัวเอง ได้มีแนวทางที่ทำตามได้จริง เราไปรับชมบ้านสวยๆ กันเลยจ้า

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Cr : Vin Construction


แชร์เลย