Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

ไม้ระเเนง บ้านสวยด้วยเเสงเเละเงา

แชร์เลย

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวรูปทรงกะทัดรัด เพิ่มลูกเล่นโดยการใช้ไม้ระเเนงเพื่อบังเเสง ซึ่งนอกจากจะช่วยให้บ้านสวยขึ้น แถมยังช่วยลดความร้อนอีกด้วย

X

ตัวบ้าน

แต่งด้วยระแนงไม้อยู่รอบบ้าน ทำให้ดูมีสไตล์ มีลูกเล่น ซึ่งดูกลมกลืนเป็นธรรมชาติ ไม่ทึบตันจนดูอึดอัด และลมสามารถพัดผ่านได้

.

มุมภายใน

แต่งแบบ เรียบง่ายโดยเน้นโทนสีขาว ทั้งภายนอกและภายในแต่งด้วยไม้  มีความสมดุล เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นที่คัดสรรมาตกแต่งในบ้าน เป็นการเพิ่มความอบอุ่นให้กับตัวบ้านได้อย่างลงตัว

ทางเข้าหลักของบ้าน ซึ่งประกอบด้วยห้องนั่งเล่นห้องรับประทานอาหารและห้องครัวพื้นที่ตรงกลางพร้อมห้องน้ำและห้องนอน 2 ห้องและส่วนสุดท้ายกับห้องนอนหลัก , ห้องน้ำและห้องทำงาน

เนื่องจากเจ้าของบ้านต้องการความเรียบง่ายโดยใช้วัสดุจำนวนน้อยที่สุดเท่าที่จำเป็น ดังนั้นสถาปนิกจึงออกเเบบเพื่อสร้างบ้านที่มีสองสีระหว่างสีขาวเข้มกับโทนสีกาแฟของไม้และพื้น

.

มุมห้องนอน

ห้องนอนใช้ธีมเดียวกับชั้นล่าง ส่วนตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ นอกจากเตียงนอนกับชั้นวางของ ก็จัดเข้ามุมให้หมด เพื่อให้มีพื้นที่โล่งตรงกลาง

มุมห้องนั้งเล่น

การจัดห้องนั่งเล่นจะเน้นความเรียบง่าย ทำให้รู้สึกเป็นกันเอง การตกแต่งจะเปิดพื้นที่กว้างโล่ง ทำให้สบายตาทั้งผู้อยู่อาศัยและแขกที่มาเยี่ยม

ห้องน้ำ

การตกแต่งห้องน้ำ เน้นการปรับโทนสีให้เรียบ ทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย และการเลือกใช้ของตกแต่งที่รูปทรงโดดเด่นสะดุด

.

การใช้โคมไฟเพดานตกแต่งห้องนั้งเล่น ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับตัวบ้าน โดยโคมไฟมีการออกแบบแตกต่าง เน้นไปที่การใช้เส้นสายที่บาง เรียบง่ายแต่มีลายเอียดที่ซับซ้อนซ่อนอยู่

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Cr : Archdaily


แชร์เลย