Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

แบบบ้านสวย แต่งภายในไม่ธรรมดา เพียง 85 ตร.ม.

แชร์เลย

Architects : HGAA
Area : 85 m²
Year : 2017
Photographs : Hoang Le Photography

Cr : Archdaily

วันนี้เรา มีแนวทางการแต่งบ้านสวยๆ ในแบบที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน ถึงมันจะดูแปลกตาไปสักหน่อย
แต่รับรอง ว่าคุณต้องชอบมันแน่!!! ถ้าเพื่อนๆ ต้องการความแปลกใหม่ของดีไซน์และรูปทรงที่ไม่เหมือนใคร
หลากหลายไอเดียทั่วมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นบ้านแบบไหน ก็มีให้เพื่อนๆได้เลือกสรร นำไปเป็น Inspiration
ในการแต่งบ้านของตัวเองได้ ไม่ว่ากันครับ

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในย่านที่อยู่อาศัยที่แออัดในฮานอยซึ่งมีตรอกซอกซอยยาวเล็กและแคบมาก  สภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยในพื้นที่เช่นนี้มักขาดพื้นที่สีเขียวและแสงธรรมชาติ ในการออกแบบเป็นความพยายามในการสร้างสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติในบรรยากาศเมืองที่แออัด

X

การตกแต่งภายในได้รับการออกแบบในสไตล์มินิมอลโดยใช้โทนสีสว่างเพื่อให้พื้นที่กว้างขึ้น ภายในอาคารให้ความรู้สึกเหมือนอยู่คนละโลกสงบและโปร่งโล่งตัดกับโลกที่เต็มไปด้วยฝุ่นและยุ่งเหยิงภายนอก

.

.

.

ด้วยความปรารถนาของเจ้าของบ้านที่จะปรับปรุงสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยของผู้คนในเขตเมืองที่หนาแน่น ทางผู้ออกแบบจึงมุ่งเสนอวิธีแก้ปัญหาง่ายๆโดยเน้นองค์ประกอบทางธรรมชาติเช่นแสงการระบายอากาศและเพิ่มพื้นที่สีเขียว 

.

ชั้นแรกประกอบด้วยห้องนั่งเล่น – ห้องรับประทานอาหาร – ห้องครัวพร้อมพื้นที่ขนาดเล็กที่เหลือไว้ปลูกต้นไม้ นี่คือพื้นที่ส่วนกลางที่มีแสงและสีเขียวมากมายสำหรับครอบครัว

 คอร์ทยาร์ดกลายเป็นพื้นที่หายใจของบ้านซึ่งสมาชิกทุกคนในครอบครัวสามารถสื่อสารกับคนอื่น ๆ ได้ นอกจากนี้ยังช่วยลดการแยกระหว่างห้องและชั้นรวมทั้งลดข้อเสียของแบบบ้าน

.

.

.

.

.

.

.

.

.

ชั้นบนประกอบด้วยห้องนอนซึ่งยังใช้ห้องโถงเล็ก ๆ เพื่อสร้างช่องเปิดซึ่งเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศภายใน ทุกพื้นที่ในบ้านจึงดูโปร่งเบาและมีมุมมองที่น่าสนใจสำหรับพื้นที่สีเขียวที่เหลืออยู่ในบริเวณนั้น

.

.

.


แชร์เลย