Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านสองชั้น โทนขาว-ไม้ กรอบดำ

แชร์เลย

บ้านหน้าแคบแต่มินิมอล

มุมหน้าบ้านทำออกมาได้เรียบง่ายแต่ดูมีอะไร รั้วตะข่ายเหล็กถัก ชั้น1 และ 2 ใช้กระจกบ้านใหญ่ เป็นประตูทางเข้าและประตูระเบียง สังเกตุจุดเด่น ที่กล่องที่ยื่นออกมาจากชั้น 2 ทำให้ บ้านหน้าแคบหลังนี้ไม่เหมือนกับบ้านหน้าแคบทั่วไป เพราะมีกล่องยื่นออกมา

ใช้มู่ลี่กันแดด

การใช้มู่ลี่กันแดด นิยมใช้กันในบ้านทาวน์โฮม จะทำให้บ้านดูอบอุ่นมากขึ้น และช่วยกรองแสงได้ไม่ทึบปิดแสดงจนเกินไป บ้านหลังนี้ใช้มู่ลี่กับชั้น 2 ของบ้านช่วยเรื่องความเป็นส่วนตัวอีกด้วย

พื้นภายนอกบ้าน

ใช้อิฐวางสลับกางปลา ทำให้บ้านดูมีรายละเอียด ไม่จืดเพราะตัวบ้าน ขาวโครงดำแล้ว อิฐมาช่วยทำให้บ้านดูมีสีสันและลูกเล่นมากขึ้น

.

X

มุมหลังบ้าน

มุมหลังบ้านนี้มีโต๊ะ พร้อมชุดเก้าอี้วาง ภายนอก เอาไว้นั่งผ่อนคลาย รับแสงแดดและลมจากธรรมชาติ ชมต้นไม้ที่เราได้ปลูกไว้ ถือว่าเป็นมุมพักผ่อนได้ดีไม่น้อยทีเดียวครับ

.

.

มุมทานอาหาร

มุมนี้อยู่ในห้องครัว มีโต๊ะและเก้าอี้ไม้ทานข้าว ตัดกับ ผนังและเพดานสีขาว กรอบประตูสีดำ สังเกตุว่าใช้ชุดครัว และอุปกรณ์ไฟฟ้าโทนสีดำ เป็นการคลุมโทน ให้เข้ากับบ้านได้อย่างดีทีเดียวครับ

.

.

ห้องนอน

ห้องนอนที่ใช้โทนเรียบง่าย สีขาวทั้ง ผนัง เพดาน และชุดปูทีนอน ตัดกับสีพื้นที่ใช้ไม้ดูอบอุ่นขึ้น แต่ถ้ามีเท่านี้ห้องจะดูจืดเกินไป ผู้ออกแบบจึง ใช้เก้าอี้สีฟ้า ตัดกันทำให้ดูมีรายละเอียดมากขึ้น

.

.

.

.

บันไดบ้าน

มองจากมุมนี้ บันไดมีการคลุมโทนด้วยสีขาว จริงๆแล้วเราใช้ไม้ทำก็ได้นะครับ แต่ดูเหมือนว่า ผู้ออกแบบจะชอบความเรียบ เรียบร้อยของสีขาวเพราะประตูทำเป็นไม้แล้ว จึงใช้ลูกบันไดสีขาว ตัดกับราวจับสีดำ เข้ากันดีทีเดียว

ดีเทลเล็กๆ ตรงกรอบกระตู

สังเกตุประตูห้องที่ใช้บัวและวงกบไม้ ตัดกับ วงกบหน้าต่างและชุดบิ้วอินสีดำ ถ้าผู้ออกแบบใช้สีดำ อาจจะทำให้ดูมืดเกินไป ผู้ออกแบบจึงเลือกไม้ทำให้ดู อบอุ่นเข้ากับพื้นของบ้านได้ทีเดียวครับ

.

.

.

.

.

.

Cr : 893 Studio

บ้านแนะนำ

แอดมีบ้านอีกหลายหลังที่อยากนำเสนอ แอดเลยเลือกบบ้านให้ชมอีกสักหลัง ในรูปแบบสไตล์คล้ายกัน ที่สามารถสะท้อนบุคลิกของเจ้าของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี ลองไปดูพร้อมกันเลย

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Cr : sbshouse


แชร์เลย