Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

ธรรมชาติและบ้านต้องเชื่อมโยงกัน เพราะผมรักธรรมชาติ

แชร์เลย

Cr: Case design studio

ภาพรวมหน้าบ้าน

ด้านหน้าบ้านออกแบบให้ดูเรียงง่าย เส้นกรอบบ้านเป็นสีเหลี่ยมผืนผ้า แนวยาว ผนังและประตูบ้านใช้ระแนงไม้ โครงสร้างทาสีขาวดูเรียง่ายและสงบเงียบมาก สนามหญ้าหน้าบ้าน ไม่ได้ปลูกอะไรเยอะมาก ทำให้ พื้นที่ดูกว้าง เหมาะให้เด็กๆ วิ่งเล่น ทำให้โดยรวมดูเรียบร้อย แต่ทีเด็ดจะไปอยูที่หลังบ้านครับ

ด้านข้างมุมมองกล่อง

ถ้ามองจากด้านข้างแล้วก็ยังไม่เห็นรายละเอียดอะไรมากนัก เห็นเป็นกล่องสีขาว

เมื่อเปิดประตูบ้านระแนงไม้ จะเห็นส่วนเชื่อมโยงทะลุไปด้านหลังบ้าน เป็นแนวยาว ครั่นด้วยโต๊ะนั่งเล่น และสวนหลังบ้าน

X

ภายในบ้าน ใช้พื้นระแนงไม้ตกแต่ง เรียบง่ายมากๆ สังเกตุว่า ผนังเพดาน ใช้สีขาวทั้งหมด ตัดกับสีไม้ เฟอร์นิเจอไม้ เป็นที่มาของคำว่า “น้อยแต่มาก minimal style

ภายในมุมมองจากด้านข้าง ได้มีการซ่อนมุมโต๊ะทำงานเล็กๆ และครัวไว้ ทำให้เมื่อมองจากด้านหน้าบ้านแล้วไม่เห็นรายละเอียดเหล่านี้ แต่เมื่อเข้ามาใช้งานก็จะมี มุมอำนวยความสะดวกมากมาย เป็นไอเดียการออกแบบทีดีมากครับ

ห้องอเนกประสงค์ มีการยกระดับ เพราะประเทศญี่ปุ่น นิยมนั่งพื้นกันครับ ทำให้ มุมนี้ดู นั่งพื้นแล้ว สบาย มีวิว สนามหญ้าหน้าบ้าน ขาว ไม้ ตัดกับเขียวสนามหญ้า ดูผ่อนคลายมากๆ

.

พื้นที่นั่งเล่นหลังบ้าน ที่จะมีวิวไกลๆ คือ ป่าต้นไม้ เนินดิน ถัดลงมาคือ สระน้ำ ผมเชื่อมว่าเจ้าของบ้านหลังนี้ต้องชอบ ธรรมชาติเอามากๆ ครับ เพราะ มีการจัดโซนนั่งเล่น แบบกึ่ง Out door เชื่อมโยงกับธรรมชาติขนาดนี้ มีทั้ง ทีวี โต๊ะวาทีวี วางภายนอกแบบนี้

.

สระน้ำหลังบ้าน ทำน้ำตกเล็กๆ สไตล์ญี่ปุ่นแบบนี้ ทำให้นั่งเพลินๆ ได้ยินเสียงน้ำไปด้วย

.

.

.

การเล่นแสงก็เป็นสิ่งสำคัญในการออกแบบบ้านนะครับ บ้านหลังนี้มองตอนกลางวันก็สวยแบบ Minimal style แล้ว กลางคืน ยังซ่อนแสงไฟให้โดดเด่นได้ขนาดนี้ถือว่าเยี่ยมมากครับ จากมุมนี้ผมยังไม่เห็ดหลอดไฟสักดวงเลยนะครับ จะเห็นก็แต่ที่สะท้อนจากสระน้ำครับ


แชร์เลย