Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านสองชั้นดีไซน์ร่วมสมัย กลิ่นอายชนบท ผสมผสานกับธรรมชาติ

แชร์เลย

สำหรับใครที่มีคิดอยากจะรีโนเวทบ้านหรือกำลังคิดจะทำบ้านให้สวยและทันสมัย ลอฟท์เป็นอีกทางเลือกสำหรับใครหลาย ๆ คน เป็นสไตล์ที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบบ้านแบบเปลือย ดิบ เท่ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว วันนี้เราจะมาแชร์ไอเดียได้ลองชมและนำไอเดียกลับไปปรับใช้กัน พร้อมทั้งจุดประกายให้คุณตกแต่งบ้านให้โดดเด่นไม่เหมือนใคร

สถาปนิก: ADND
พื้นที่: 929 m²
ปี: 2020
ภาพถ่าย: PHX India

ภายนอก

ออกแบบโดย ADND Architects ชิ้นงานออกแบบที่ชวนให้หลงใหลนี้มีขนาดค่อนข้างใหญ่และมีพื้นที่ใช้สอย 929 ตร.ม. ซึ่งทั้งหมดได้รับการวางแผนอย่างรอบคอบและตกแต่งอย่างสวยงามเพื่อให้เป็นสุดยอดแห่งโอเอซิสที่ผ่อนคลาย

X

.

ออกแบบด้วยพื้นที่สีเขียวธรรมชาติแบบรถปัสสาวะในทุกๆมุมของพื้นที่ใช้สอย Casa Feliz เปรียบเสมือนสวรรค์ที่มีทิวทัศน์อันสวยงามมีทิศทางที่ทันสมัยเล็กน้อยแต่บ้านพักก็ยังรักษาความรู้สึกชนบทผสมผสานกับธรรมชาติ

.

ประตูทางเข้าเหล็กหลักกว้าง 20 ฟุต

.

ลานภายใน

ที่มีต้นปาล์มและเนินเขาเขียวขจีแห่งนี้ล้อมรอบด้วยอาคารรูปตัว “L” สองหลัง ลานภายในนี้ให้เอฟเฟกต์ภาพสำหรับพื้นที่สาธารณะโดยรอบและทางเดินหมุนเวียนรอบนอก

.

ภายใน

.

.

มุมล้างมือ

.

.

ห้องนอน

.

ห้องนั่งเล่น

.

พื้นที่รับประทานอาหาร

.

.

.

.

.

.

.

บ้านร่วมสมัยขนาด 10,000 ตารางฟุต เต็มไปด้วยธรรมชาติด้วยพันธุ์ไม้หนาแน่นและสระว่ายน้ำขนาดเล็ก

.

.

บล็อกทั้งสองนี้สร้างคอนทราสต์ที่คมชัดมาก อันหนึ่งเป็นของแข็ง และอีกบล็อกหนึ่งสามารถซึมผ่านได้ จานสีของบ้านเป็นแบบองค์รวม อิฐดินเหนียวให้ความอบอุ่นที่จำเป็น

.

มุมนั่งเล่น

.

การใช้องค์ประกอบโลหะทำให้ดูเฉียบคมและทันสมัย งานฝีมือที่ใหญ่กว่าชีวิตและโต๊ะกลางไม้กลายเป็นหินกลายเป็นตัวเอกในบ้าน

.

สระว่ายน้ำ

ที่ชั้นบนสร้างจากหินซึ่งแยกออกจากโครงสร้าง และมีพื้นกรวดทำให้ผู้คนรู้สึกเหมือนเป็นโอเอซิสที่เป็นธรรมชาติ บ้านเน้นสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติโดยรอบ ซึ่งทำให้ขอบเขตระหว่างประสบการณ์ภายในและภายนอกไม่ชัดเจน

.

ห้องนอน

.

.

กำแพงอิฐ รอบด้าน

.

ห้องน้ำ

.

.

.

.

Cr. Archdaily


แชร์เลย