Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านไม้หลังเล็ก ผสมผสานระหว่างยุคเก่าและใหม่ สไตล์โมเดิร์น (มีแบบแปลน)

แชร์เลย

ไอเดียบ้านเดี่ยวสไตล์ต่าง ๆ หลากหลายสไตล์ ที่กำลังเป็นแบบบ้านที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว ขนาดกำลังดี เรียบง่าย มีเสน่ห์ชวนให้น่าสนใจ สะท้อนบุคลิกของเจ้าของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะดีไซน์บ้านเป็นสไตล์อะไรดี ลองไปดูกันเลย…

สถาปนิก: Nick Deaver Architect
พื้นที่: 817ตร.ม.
ปี: 2018
ภาพถ่าย: Casey Dunn

ภายนอก

ออกแบบบ้านไม้และกระจกแบบเรียบง่ายให้ลอยอยู่เหนือพื้นดินที่มีต้นโอ๊กมีชีวิตใน Northwest Hills เส้นสายที่เด่นชัด ฐานหินปูน และหลังคาแหลมที่สวยงามของโครงสร้างยุค 2680 ผสมผสานสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ในสมัยนั้น

X

.

บ้านสไตล์โมเดิร์น

บ้านหลังนี้หุ้มฉนวนกระจกและผนังไม้ซีดาร์แนวตั้งทางด้านซ้ายเพื่อสภาพอากาศ กลับสู่รูปแบบเดิมและรอยเท้าโดยการเอาส่วนต่อขยายที่โชคร้ายและโรงรถที่เติมไว้ออก

.

บ้านมีพื้นที่ใช้สอยขนาด 817 ตร.ม.ประกอบด้วยพื้นที่ทำอาหาร พื้นที่รับประทานอาหาร และพื้นที่ใช้สอยขนาบข้างด้วยผนังหินปูนที่มีอยู่เดิมซึ่งขยายพื้นที่ภายในภายนอกอาคาร

.

สระว่ายน้ำ

พื้นที่ส่วนกลางที่มีชีวิตใช้บันไดแขวนเปิดตรงที่วิ่งตรง ทำจากไม้อัดนำไปสู่ระเบียงสระว่ายน้ำใหม่ บ้านสระว่ายน้ำ และห้องเด็กเล่นด้านล่างโดยตรง

.

พื้นที่พักผ่อนหลังบ้าน

โครงสร้าง คอนกรีต ไม้ และเหล็กของโครงสร้างเดิม คานยื่นออกมาเหนือเนินเขาและต่อเติมหลังบ้านที่ขาดหายไป

.

พื้นที่ภายใน

ตู้ไม้โอ๊คสีขาวรูปตัว L สูง 7 ฟุต แยกพื้นที่ใช้สอยที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ ดูเหมือนผนังอีกด้านในแนวนอน ประกอบด้วยสิ่งประดิษฐ์และด็อกเลกของบ้านรอบๆ เกาะโต๊ะทำงานไม้โอ๊คหนา 4 นิ้ว

.

ประตูระเบียงด้านบน

แยกพื้นที่นั่งเล่นที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการดูเหมือนกับอีกผนังหนึ่งในแนวนอน สำหรับด้านส่วนตัวของบ้าน ห้องนอนใหญ่และห้องอาบน้ำที่กว้างขวางถูกสร้างขึ้นโดยการปรับตำแหน่งตู้เสื้อผ้าในห้องนอน

.

ห้องนั่งเล่น

.

.

พื้นที่ทำอาหาร พื้นที่รับประทานอาหาร

พื้นที่ใช้สอยขนาบข้างด้วยผนังหินปูนที่มีอยู่เดิมซึ่งขยายพื้นที่ภายในภายนอกอาคาร

.

บันได

บันไดสวิตซ์ด้านหลังเดิมออกแบบมาเพื่อเชื่อมโยงระดับบนและล่าง แบ่งส่วนส่วนตัวและด้านสังคมของบ้านที่บีบการไหลเวียนระหว่างพื้นที่ภายใน

.

ห้องนอน

สำหรับด้านส่วนตัวของบ้านนั้น ห้องนอนใหญ่และห้องอาบน้ำที่กว้างขวางกว่าเดิมถูกสร้างขึ้นโดยการปรับตำแหน่งตู้เสื้อผ้าในห้องนอน

.

แบบแปลน

.

.

Cr.plataformaarquitectura


แชร์เลย