Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

ทาวน์โฮม Modern Loft สไตล์เขตร้อน แทรกธรรมชาติ (มีแบบแปลน)

แชร์เลย

สถาปนิก: NISHIZAWAARCHITECTS
พื้นที่: 325ตร.ม.
ปี: 2014
ภาพถ่าย: Hiroyuki Oki

แชร์ไอเดียสำหรับคนที่กำลังมองหาบ้านหรือใครที่คิดจะทำบ้านสไตล์ลอฟท์ ที่มีโครงสร้าง เป็นเอกลักษณ์ และความโดดเด่นเฉพาะตัว รูปแบบที่แปลกใหม่กับการตกแต่งที่แตกต่างกันออกไปจะเน้นความดิบความเท่ มาแนะนำให้ได้ลองชมและนำไอเดียกลับไปปรับใช้กัน ขอบอกเลยว่าบ้านที่ แอดมินนำมาให้ดูวันนี้มีความเท่ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ตัวบ้านชั้น 2 รื้อทุบทำลายผนังเดิมออกไปแล้วติดตั้งกระจกอลูมิเนียมเข้าไปใหม่ โดยทำให้สามารถเปิดรับลมได้เป็นแบบหน้าต่างบานสวิง โดยในส่วนชั้น2นี้ เดิมมีส่วนของชั้น3ด้วย แต่ลูกค้าอยากให้ห้องโปร่งโล่ง รับลมได้สบาย จึงอยากยุบชั้น3มาไว้กับชั้น2ทีเดียว ซึ่งจากการสำรวจนั้นคานชั้น3สามารถรื้อถอนได้

ภายในยกระดับเพดานให้สูงขึ้น บ้านสไตล์ Loft เป็นบ้านที่ใช้ความเป็นธรรมชาติของวัสดุแทบทั้งหมด หลังคายกสูง ผนังบ้านเป็นลักษณะปูนเปลือย หรือใช้วัสดุโดยไม่ดัดแปลงใด ๆ

X

บ้านเมื่อนำมาผสมผสานกับ Natural หรือธรรมชาติเช่นต้นไม้ วิว หิน และสายน้ำ ก็ทำให้บ้านดูสดชื่น นุ่มนวล มีเสนห์

และยังให้บรรยากาศภายในบ้านดูผ่อนคลายเหมาะแก่การพักผ่อน เมื่อนำทั้ง 2 อย่างมารวมกันก็จะกลายเป็นบ้านสไตล์ Natural loft ที่ใช้ความดิบ ผสมกับความสดชื่น และเมื่อเพิ่มเติมความหรูหราของบ้านส่วนก็จะกลายเป็นบ้านที่สวย เท่ เก๋ และใกล้ชิดธรรมชาติในแบบ Natural loft

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Cr. Archdaily


แชร์เลย