Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านไม้มีเฉลียง เย็นสบาย ระบายความร้อน

แชร์เลย

สำหรับบ้านหลังนี้ตั้งอยู่บนฝั่งของลำห้วยแหงหนึ่งในประเทศ รัสเซีย บ้านหลังนี้มอบความเป็นอิสระในการมองเห็นสูงสุดให้กับเจ้าของบ้านและในอีกด้านหนึ่งจะทำให้ทุกคนภายในบ้านมีโอกาสเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ได้เต็มที่

ภายนอก

แต่งบ้านไม้ทั้งหลังในสไตล์โมเดิร์น ยกพื้นเล็กน้อย ตกแต่งด้วยระแนงไม้สีเข้ม บริเวณหน้าบ้านมีเฉลียงมีหลังคาขนาดกว้าง เหมาะสำหรับกางร่มคันใหญ่นั่งจิบกาแฟแบบสบายใจ พื้นที่รอบๆ รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ทั้งป่าไม้และสนามหญ้า

.

.

X

.

เฉลียงหน้าบ้าน

ปูด้วยพื้นไม้ซีดาร์เรียบง่ายเเต่สวยงาม เน้นความโปร่งโล่ง ตัดกับความดิบเข้มของโซฟาสีดำ อย่างลงตัว หลังคาไม้ที่นอกจากจะเพิ่มความสวยแล้วยังช่วยบังแสงแดดไปในตัว

.

ภายใน

แต่งแบบ Open Plan เน้นความเรียบง่ายและบรรยากาศที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ วัสดุที่นำมาใช้จะทำจากวัสดุไม้ น้นความโปร่งโล่ง ไม่มีอะไรมาบดบังสายตา รวมถึงออกแบบพื้นที่ใช้สอยร่วมกันอย่างคุ้มค่า จึงชมธรรมชาติรอบบ้านได้เป็นอย่างดี และยังอยู่เย็นสบาย แม้ไม่เปิดเครื่องปรับอากาศ

ห้องรับเเขก

แต่งในสไตล์โมเดิร์น เรียบง่ายแต่โปร่งสบาย แต่งด้วยกระจกรอบทิศทาง ตัวโซฟาแต่งด้วยสีขาว ปูพื้นไม้ให้ความรู้สึกอบอุ่นทันทีที่เข้ามาเเละเชื่อมต่อกับโซนรับประทานอาหาร แต่ก็สามารถใช้สอยส่วนต่างๆ ได้อย่างเป็นสัดส่วน ด้วยเฟอร์นิเจอร์แต่ละประเภทที่เป็นตัวกำหนดพื้นที่ใช้งานแต่ละโซนอย่างลงตัว

ห้องครัว

งานดีไซน์ที่เน้นความเรียบง่าย อย่างการจัดวางเคาน์เตอร์จัดเก็บบิลท์อินในบริเวณมุมห้องโดยติดกับ โต๊ะรับประทานอาหาร

.

ห้องนอน

ปูด้วยพื้นไม้เเต่งในสไตล์วินเทจ ที่ให้ความผ่อนคลาย ได้กลิ่นอายย้อนยุคนิดๆ บรรยากาศอบอุ่น ส่วนตัวตู้และโต๊ะเก้าอี้นั้น เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ เพิ่มความคลาสสิกให้กับลุคโดยรวม ด้วยชั้นบิวท์อินไม้ ทั้งตู้ ลิ้นชัก ชั้นวางของ

.

ห้องน้ำ

ผนังเเต่งด้วยไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้อง แบ่งเเยกโซนภายในอย่างชัดเจน เพื่อให้กลมกลืนกับฝ้าเพดานไม้ ขณะเดียวกันก็ปูพื้นกระเบื้องลายกราฟิกที่ท้ังสวยและใช้งานได้แม้ในพื้นที่เปียกลื่น

.

CR : archi


แชร์เลย