Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

“ตึกหน้าแคบ” กลิ่นอายลอฟท์ ฟังก์ชั่นไม่แพ้บ้านเดี่ยว

แชร์เลย

คำว่า “บ้าน” ในความคิดของคนส่วนใหญ่จะต้องเป็นบ้านที่มีพื้นที่ใหญ่โตโอ่อ่ารองรับทุกกิจกรรม แต่ในความเป็นจริงมันอาจจะไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป เพราะแม้บ้านจะเล็กแต่ถ้ามีการออกแบบวางแปลนบ้านให้ดีและเหมาะสม ใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์ใช้สอยได้เต็มที่ ก็ช่วยทำให้บ้านดูกว้างขวางและมีพื้นที่ใช้สอยได้ครบได้เหมือนบ้านหลังใหญ่เช่นกัน ท่านที่มีพื้นที่ดินไม่มากหรือมีงบประมาณที่เก็บสะสมเตรียมไว้จะสร้างบ้านไม่เยอะนัก ก็จะได้ไม่กังวลใจไปว่าจะไม่สามารถสานฝันในการสร้างบ้านให้ครอบครัวได้ อย่างเช่นบ้านหลังกระทัดรัดในวันนี้ที่เราได้คัดสรรมานำเสนอในเพจให้ท่านผู้สนใจได้รับชมกัน

Cr : archdaily

ลัษณะบ้าน

เป็นตึกแถว สูงโปร่ง ตัวบ้านสีขาวสลับสไตล์อิฐไล่ระดับขึ้นไป ปล่อยไม้เลื้อตามตัวบ้าน เน้นเป็นหน้าต่างกระจก เพิ่มความโมเดิร์นให้ตัวบ้าน

.

หน้าบ้าน

ปูพื้นและผนังด้วยอิฐ ตกแต่งด้วยต้นไม้บริเวณริมกำแพงบ้าน หลังคาที่ยื่นออกมาหน้าบ้านเป็นหลังคาโปร่งเสง

ห้องนั่งเล่น

อยู่ชั้นบนของตัวบ้าน เป็นหน้าต่างเปิดโล่งภายในบ้าน เพิ่มความอบอุ่นด้วยไม้เลื้อย เพดานปูนเปลือย พื้นหินอ่อน ใช้โซฟาสีคุมโทน วางโต๊ะกลมด้านหน้าเพิ่มความนุ่มนวลให้ตัวบ้าน จากสไตล์ที่ดูเหลี่ยม

X

ห้องครัว

อยู่ถัดจากห้องนั่งเล่น เแป็นพื้นต่างระดับ เคาน์เตอร์เป็นเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน มุมโค้ง ปูหน้าด้วยกินอ่อนสีขาวให้ง่ายต่อการทำความสะอาด เคาน์เตอร์ถูกออกแบบให้วางเครื่องใช้และเคื่รงคัวได้อย่างเป็นระเบียบและลงตัว

.

บันไดวนขึ้นสู่โซนทำงานส่วนตัว

ห้องทำงานส่วนตัวเป็นชั้นบนขึ้นจากบันไดวนทางเดียว เพดานเป็นปูนเปลือย หน้าต่างเฟิดโล่งตกแต่งด้วยต้นไม้ให้ความร่มรื่น วางโต๊ะและเก้าอี้สำหรับพักผ่อนหรือทำงาน

.

ภาพมุมต่างๆ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

แปลนบ้าน

.

.

.

.

.


แชร์เลย