Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านไม้ ‘กลิ่นอายยุโรป’ แบบฉบับไซส์มินิ

แชร์เลย

ใครที่กำลังมองหาบ้านแบบเรียบง่าย สวย ไม่น่าเบื่อดูทันสมัยตลอดเวลา วันนี้ เราจะขอมาเอาใจคนที่ชื่นชอบการออกแบบและการตกแต่งบ้านมาแบ่งปันเพื่อนๆ ชาวบ้านเเละสวนไอเดียได้ลองชมและนำไอเดียกลับไปปรับใช้กันใครฝันอยากปลูกบ้านเพื่อครอบครัวหรือเอาไว้พักอาศัยยามเกษียณ ห้ามพลาดเพราะบอกเลยว่าแต่ละหลังที่นำมาให้ดูวันนี้ไม่ธรรมดา ทั้งนั้น สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียเจ๋ง ๆ เท่ ๆ ในการแต่งบ้านแบบฉบับที่ทั้งสวย ทั้งถูก ลองไปดูพร้อมกันเลย

ออกแบบโดย : Rauser Design
ที่ตั้ง : United States
ถ่ายภาพโดย : Casey Dunn

Cr : Rauserdesign

ภายนอก

บ้านเป็นบ้านไม้ หลังคาจั่ว สีขาวดูธรรมดามีชานหน้าบ้าน จัดวางโต๊ะอยู่บนชานสำหรับนั่งพักผ่อนหย่อนใจ หน้าต่างของบ้านเป็นหน้าต่างกระจกไม่เล็กไปไม่ใหญ่ไป เหมาะสมกับตัวบ้าน

X

ห้องน้ำ

มีอ่างจากุสซี่ ภายในเป็นโครงสร้างไม้ ไม่ตีผนังปิด แต่ทาสีขาวทั้งหมด

โซน Shower

ในห้องของโซน Shower ถูกปูด้วยกระเบื้องสีขาวทั้งหมด มีการใช้โครงเหล็กตกแต่งสีดำ ตัดกับสีขาวของตัวบ้าน

บริเวณอ่างล้างมือ

ใช้โครงเหล็กสีดำดำให้อารมณ์เปลือยแบบลอฟท์ วางอ่างล้างมือเป็นทรงกลมสีขาว มีตู้เก็ยอุปกรณ์ต่างๆวางอยู่ใต้อ่าง แบ่งกระจกและอ่างเป็นสองชุด

ห้องนั่งเล่น

กำแพงและเพดานเป็นโครงสร้างของไม้ ทาสีขาวทั้งหมด จุดเด่นคือมีคานไม้คาดกลางสีไม้ วางโซฟารูปตัว “L” เข้ามุมบ้าน สีคุมโทน ปูพรมขนสัตว์ให้อารมณ์ทรอปิคอล มีเตาผิงอันเล็กสีดำ เหมาะกับสไตล์บ้าน มีหน้าต่างบานใหญ่รับแสงได้ดีอยู่เป็นระยะ

บันไดทางขึ้นนเป้นไม้ ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ใต้บันไดออกแบบเป็นชั้นเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน เนื่องจากบ้านหลังไม่ใหญ่มากจึงต้องออกแบบให้ทุกพื้นที่มีประโยชน์ใช้สอยมากที่สุด ราวบันไดเป็นโครงเหล็กสีดำ ปิดด้วยเหล็กรูถี่สีดำ

ห้องครัว

มีจุดเด่นคือคานไม้ขนาดใหญ่เช่นเดียวกับห้องนั่งเล่น ออกแบบบ้านให้วางเครื่องครัวได้อย่างพอดีและลงตัว

ห้องนอน

ดุสูงโปร่งจากเป็นดานที่เป็นจั่ว ดุสบายตา มีพัดลมเพดานสีดำดูเรียบง่ายและดูห้องสมบูรณ์ มีการปูพรมบริเวณโซฟาเดี่ยวที่นั่งเล่นพักผ่อน

โซนทำงาน ผนังบ้านเป็นโครงไม้จึงทำให้มีช่องระหว่างไม้ทำเป็นชั้นไม้ไว้สำหรับวางของใช้และโชว์ไปในตัว

.

.

.

.

บ้านแนะนำ

ยังมีบ้านที่ลักษณะคล้ายกับที่หลังที่แอดเอามานำเสนอให้ชมอีกหลายหลัง แอดเลยยกตัวอย่างบ้านมาให้ลูกเพจรับชมอีกสักหลัง ในรูปแบบปละสไตล์เดียวกัน ที่สำคัญสามารถเลือกสร้างได้ตามงบที่มีของเจ้าของบ้านได้ด้วย

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย