Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

“บ้านกระทัดรัด” ขาวละมุน สอดแทรกธรรมชาติแม้พื้นที่จำกัด

แชร์เลย

Cr : House “IKON”

การสร้างบ้านและตกแต่งสไตล์มินิมอล เป็นลิสต์หนึ่งสำหรับคนชอบความเรียบง่าย ตกแต่งน้อยแต่ได้มาก ไม่เว่อร์วังและฟุ่มเฟือย อาจจะเป็นเพราะ เราต้องเผชิญกับความวุ่นวายภายนอกทั้งวัน เมื่อกลับมาบ้านก็อยากจะอยู่ท่ามกลางความเรียบง่าย มีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นไม่รกตา มองไปทางไหนก็สบายหายใจได้โล่ง ๆ ทำให้บ้านคือที่เดียวที่คอยสร้างพลังในการใช้ชีวิต แม้บ้านจะไม่ได้มีขนาดที่ใหญ่โตก็ตาม อย่างเช่น บ้านหลังนี้ ที่ตกแต่งแบบเรียบง่าย เฟอร์นิเจอร์มีเท่าที่จำเป็น แต่ครบครันในการใช้ประโยชน์ อีกทั้งยังตกแต่งด้วย สีขาว จึงเหมาะสําหรับคนรุ่นใหม่ ที่ชอบอยู่ในบ้านที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น สะอาด ปลอดโปร่ง และโล่งสบาย

บ้าน terrace ชั้นเดียวชานเมือง เมื่อชำรุดเจ้าของจึงมีแนวคิดปรับเปลี่ยนบ้านให้แปลกใหม่ แต่มีความเรียบง่ายสบายๆ ท่ามกลางธรรมชาติ จึงออกมาเป็นบ้านสีขาวเด่นสะดุดตา ด้วยเรือนต้นไม้หลังคาจั่วที่อยู่พี้นที่ชั้นลอย

.

X

ด้านหน้าเป็นทางเข้าสำหรับการเดินเข้าหรือมอเตอร์ไซค์ (มีที่จอดรถยนต์ด้านหลังบ้าน) เพิ่มมิติไม่ให้จืดชืดด้วยกำแพงอิฐทาสีขาวกั้นสวนหย่อม

.

.

ภายในห้องโถง มีพื้นที่ใช้สอยเพียงพอสำหรับการใช้งานในบ้านขนาดกระทัดรัด มุมนั่งเล่นด้านหน้าประตู

.

.

.

มีลูกเล่นเป็นคอร์ทยาร์ดสวนหิน และบ่อน้ำเสริมฮวงจุ้ยอยู่ใต้บันไดภายในบ้าน เพิ่มแสงสว่างด้วยหลังคาสกายไลท์และผนังอิฐบล็อกแก้วใสให้แสงส่องผ่านบันได ลงมาเพิ่มแสงสว่างภายในบ้าน

.

.

ห้องน้ำสีพาสเทลแตกต่างกัน

.

.

ห้องนอนขนาดกระทัดรัด 3 ห้อง 3 สไตล์ ตกแต่งน่ารักและอบอุ่น

.

.

ด้านหลังบ้านทะลุอีกซอย ทำเป็นโรงจอดรถยนต์

.

.

.


แชร์เลย