Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

“บ้านเล็กวิลล่า” ยกพื้นใต้ถุนสูงกลิ่นอายลอฟท์ แฝงมนต์เสน่ห์ความเป็นไทย

แชร์เลย

นอกจากบ้านชั้นเดียวหรือบ้านสองชั้นแล้ว บ้านใต้ถุนสูงก็ยังเป็นแบบบ้านอีกสไตล์หนึ่ง ที่ยังเป็นที่นิยมของคนไทยมาอย่างช้านาน เพราะเป็นรูปทรงของบ้านที่เหมาะสมกับสภาพภูมิประเทศ และภูมิอากาศเขตร้อนชื้นของประเทศไทย ที่มีฤดูฝนเสี่ยงต่อน้ำท่วมในพื้นที่ ทั้งยังสวยงาม น่าอยู่ อากาศถ่ายเทได้สะดวก และช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยชั้นล่างได้เป็นอย่างดี ซึ่งสำหรับใครที่หลงใหลหรือมองหาแบบบ้านแนวนี้อยู่ละก็ วันนี้ บ้านและสวนไอเดียได้คัดสรรบ้านใต้ถุนสูงที่สวยสะดุดตามาฝาก เอาเป็นว่าจะสวยงามอย่างไรบ้าง ตามมาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

Cr : Baan Lek Villa

บ้านยกพื้นใต้ถุนสูงใช่ว่าจะโมเดิร์นไม่ได้.. บ้านหลังอยู่ในจังหวัดจันทบุรี ประเทศไทยของเรานี่เอง เจ้าของต้องการสร้างบ้านพักส่วนตัวและสามารถเปิดเป็นโฮมสเตย์ต้อนรับแขกได้ด้วย ด้วยบรรยกาศแบบไทยๆ ชนบทอันสงบ แต่เจ้าของก็ต้องการความทันสมัยเข้าไว้ด้วยกัน “บ้านเล็กวิลล่า” จึงออกมาเป็นบ้านคอนกรีตยกพื้นใต้ถุนสูง ที่ได้กลิ่นอายโมเดิร์นลอฟท์ ตอบโจย์ของการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการพักผ่อนท่ามกลางความสงบเรียบง่ายได้อย่างลงตัว

ตัวบ้านเป็นคอนกรีตขัดมันหลังใหญ่ หลังคาจั่วแบบไทย กลมกลืนกับบรรยากาศและเพื่อนบ้านโดยรอบ โครงสร้างหลังคาและบันไดเป็นเหล็ก ได้ความดิบเท่ถูกใจคนรุ่นใหม่ มีระเบียงออกมาชมวิวหน้าบ้านจากชั้นบน

X

.

พื้นที่ใต้ถุนบ้านชั้นล่าง คือเอกลักษณ์ของบ้านสไตล์นี้อย่างแท้จริง มีลักษณะกึ่งภายในและภายนอก ที่เป็นทั้งพื้นที่พักผ่อนนั่งคุย ทานข้าว กันภายในครอบครัว หรือเป็นที่รับแขกก็เข้าที พื้นโรยด้วยกรวดและจัดสวนหย่อมเล็กๆ เพิ่มความสดชื่นร่มรื่น พื้นมุมครัวและตั้งโต๊ะรับประทานอาหาร ราดพื้นคอนกรีตเพื่อความสะอาดและความสะดวกในการใช้งาน

.

.

.

.

.

ห้องครัว ตกแต่งผสมผสานหลากหลายสไตล์ ผนังเป็นปูนขัดมันแนวลอฟท์ เคาร์เตอร์และพื้นปูกระเบื้องโมเสคแนวคลาสสิค

.

ห้องน้ำก็ยังหลากหลายอารมณ์ ในสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ บวกกับการตกแต่งแบบไทยๆ

.

ชั้นบนเป็นระเบียงกว้างโล่งขนาดใหญ่ เป็นเอกลักษณ์บ้านสไตล์ไทยอย่างแท้จริง นพื้นที่เอนกประสงค์สำหรับการพักผ่อน ในหลากหลายรูปแบบ จะนั่งจะนอนทำกิจกรรมยามว่าง

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย