Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

” บ้านฟาร์มสเตย์ ” พักผ่อนสุดชิค ใกล้ชิดธรรมชาติ

แชร์เลย

“หลังคาทรงปั้นหยา” เป็นรูปแบบทรงหลังคาบ้านที่ได้รับความนิยมในบ้านเรามานานแล้ว เนื่องจากข้อดีของมันที่ช่วยให้น้ำฝนไหลลาดลงจากหลังคาได้อย่างรวดเร็ว เพราะบ้านเรามีภูมิอากาศแบบร้อนชื้นมีฤดูฝนค่อนข้างเยอะและยาวนาน และหลังคาแบบนี้ยังพบปัญหารั่วซึมค่อนข้างน้อย เราจึงได้เห็นบ้านที่สร้างด้วยหลังคาทรงหน้าจั่วมาตั้งแต่อดีตจวบจนถึงปัจจุบันนี้ การสร้างบ้านหลังคาทรงหน้าจั่ว ก็ยังคงได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ไม่ว่าจะเดินทางในกรุงเทพฯ หรือไปต่างจังหวัด แบบบ้านสไตล์นี้ก็มีให้เห็นเต็มสองข้างทางเสมอ วันนี้จะพาไปชมบ้านหลังคาทรงจั่วสวยๆ อีกหลังนึงกันค่ะ

Cr : agoda

ลักษณะบ้าน

เป็นบ้านไม้ทรงไทนสมัยก่อนตัวบ้านดูสูงโปร่งเลือกใช้เป็นสีขาวเรียบง่ายสะอาดตา ประตูเป็นประตูกระจก ประยุกต์ความทันสมัยเข้ามีพื้นที่รอบบ้านสำหรับทำกิจกรรม outdoor

ห้องนั่งเล่น

ตัวบ้านเป็นไม้ทาด้วยสีขาว มีกลิ่นความย้อนยุคของตัวบ้าน ผสมผสานความทักสมัยของเครื่ออำนวยความสะดวกและดีไซน์อย่างลงตัว มีหน้าต่างรับแสงจากธรรมชาติได้ดี ใช้เสื่อแทนพรมเพื่อตกแต่ง และแต่งด้วยกระถางต้นไม้ที่เป็นเครื่องจักสานเป็นสไตล์พื้นบ้าน

ห้องนอน

เป็นเตียงสีขาวดูสบายตาเข้ากับสีของตัวบ้าน มีหน้าต่างบริเวณหัวนอน ตัดด้วยม่านสีเข้มดูคุมโทน แต่งด้วยต้นไม้และเครื่องจักสานโชว์ความเป็นพื้นบ้านให้กับตัวบ้าน

ห้องครัว

ให้อารมณ์ย้อนยุคอย่างเห็นได้ชัด ครัวเป็นเหือนบ้านพื้นบ้านของไทย มีเคาน์เตอร์เป็นปูปูด้วยหินอ่อนเพิ่มความทันสมัย กำแพงเป็นระแนงไม้ ให้อากาศถ่ายเทได้ดี และคงความเป็นพื้นบ้านอย่างลงตัว

X

ภาพมุมต่างๆ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย