Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้าน Modern สวยเข้ม ทันสมัยอย่างลงตัว

แชร์เลย

Cr : Sunset House

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ การที่เราได้ดูบ้านเห็นแบบบ้าน ได้ไอเดียการสร้างบ้านสม่ำเสมอทุกๆวัน ยิ่งจะทำให้เรามีกำลังใจและความมุ่งมั่นที่อยากจะมีบ้านเป็นของเราสักหลัง และยังช่วยเพิ่มไอเดียของการออกแบบตัวบ้านด้วย มีหลายคนที่เห็นแบบบ้านทางโซเชี่ยลกลุ่มเพจต่างๆ หรือจากเพื่อนๆโที่พสต์โชว์บ้าน ก็เอาไอเดียที่เห็นและชอบมาประยุกต์ในการออกแบบตกแต่งบ้านของตัวเองได้ ที่สำคัญเลยบ้านออกมาสวยและยังเป็นไอเดียใหม่ให้กับเพื่อนคนอื่นต่อไปได้อีกด้วย อย่างกับบ้านหลังนี้ ที่สร้างในแบบสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอล จะสวยงามแค่ไหนไปชมไอเดียกันค่ะ

ที่ตั้งของบ้านบังกะโลหลังมุมนี้ตั้งอยู่ทางแยกถนนที่พลุกพล่านทางตะวันตกของสิงคโปร์ โดยมีแนวหน้ากว้างไปตามถนนสายหลัก แผนผังอาคารรูปตัว L สร้างสวนส่วนตัวที่มุมด้านหลังของพื้นที่

บ้านในสไตล์โมเดิร์นสองชั้นหลังคาเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง เปิดด้านหน้าให้ดูโล่งรับแสง บ้านจึงอบอวลไปด้วยแสงและอากาศทำให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างรื่นรมย์ในสภาพอากาศเขตร้อนของสิงคโปร์ ฝนตกพร้อมหลังคาอะลูมิเนียมที่ยื่นออกมาขนาดใหญ่ซึ่งให้ร่มเงาเพียงพอในช่วงบ่ายที่อากาศร้อน

X

ตัวบ้านผสมผสานทั้งไม้พื้นเมืองสีเข้มและคอนกรีต

.

ห้องนั่งเล่นและห้องรับประทานอาหารรวมกัน ได้ความรู้สึกเหมือนเป็นศาลาแบบเปิด โดยมีตามธรรมชาติของน้ำด้านหนึ่งและภูมิทัศน์สีเขียวในอีกด้านหนึ่งให้ความสดชื่น

.

เพดานไม้สักสูง 3.6 ม. ช่วยให้แสงเข้ามาในพื้นที่ใช้สอยได้สูงสุดและมีการระบายอากาศตามธรรมชาติที่ยอดเยี่ยมเมื่อเปิดประตูบานเลื่อนกระจกในแต่ละด้าน

.

.

.

.

.

.

.

.

บันไดไม้สไตล์ floating เชื่อมพื้นที่ชั้นล่างชั้นบนเข้าด้วยกัน และผนังคอนกรีตเปลือยสูง 8 เมตร

ไม้บอร์เนียว ถูกนำมาตกแต่งผนังชั้นสอง

.


แชร์เลย