Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านระแนงไม้ ภายในเรียบง่าย ตกแต่งแบบญี่ปุ่น

แชร์เลย

ในช่วงนี้กระแส “มินิมอล (Minimal)” กำลังมาแรง ใครเป็นสายฮิปส์เตอร์ไม่ควรพลาด เพราะวันนี้เรามีไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่เหมือนตกแต่งน้อยๆ แต่จริงๆแล้วบ้านสไตล์มินิมอล นั้นสวยมากเลยทีเดียว เพราะเป็นสไตล์แต่งบ้านที่เรียบง่าย สวย สบายตา น่าพักผ่อน ดูเรียบไม่มีอะไร แต่จริงๆ แล้วแฝงไว้ด้วยความสวยงามของเฟอร์นิเจอร์เรียบหรู และใช้งานได้จริงซึ่งจะเน้นการใช้สอยที่สอดคล้องและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ที่พักอาศัยเป็นสำคัญ เผื่อใครกำลังคิดจะสร้างบ้านหรืออยากตกแต่งภายในแบบมินิมอลแต่ยังไม่มีไอเดีย ก็หาแนวทางจากบทความนี้กันได้เลยเลยครับ ไปติดตามกันเลยดีกว่า ว่ามีแบบบ้านไหนโดนใจลูกเพจบ้าง

Cr : Yamahome

ลักษณะบ้าน

บ้านหลังเล็กๆ สำหรับครอบครัวเล็กๆ หรือ สำหรับวัยเกษียณ ที่มีการตกแต่งเรียบง่าย ดูอบอุ่น เน้นงานไม้เป็นหลัก ดูสวยงาม โดดเด่นตั้งแต่รั้วไม้ระแนงหน้าบ้าน

.

.

.

X

.

.

เมื่อเปิดประตุเข้ามาในบ้าน จะพบกับห้องโถงเล็ก ที่บิ้วอินตู้ไม้สำหรับเก็บรองเท้า

.

.

ภายใน

ตัวบ้าน เป็นมุมดูทีวี อยู่ติดกับประตูกระจก เพื่อรับแสงสว่างจากธรรมชาติ และให้ภายในดูโปร่ง สบาย มากขึ้น

.

แต่ละโซนจะเชื่อมถึงกัน ทั้งห้องครัว โซนดูทีวี และห้องอื่นๆ

.

ห้องครัว

บิวท์อินงานไม้ทั้ง ตู้เก็บ โต๊ะ เคาน์เตอร์ล้างจานและทำอาหาร มีการติดตั้งกระจกบานเล็ก และเครื่องดูดอากาศ เวลาทำอาหาร กลิ่นจะได้ไม่คลุ้งจนเกินไป

ห้องน้ำ

ตกแต่งแบบเรียบง่าย สไตล์มินิมอล มีการบิวท์อินเคาน์เตอร์ไม้ ติดตั้งอ่างล้างหน้า และกระจกบานใหญ่ มีช่องกระจกบานเล็กๆ สามารถเปิดได้ เพื่อรับแสงสว่างจากภายนอก และระบายอากาศให้อากาศถ่ายเทอีกด้วย

.

ห้องเสื้อผ้า เป็นการตกแต่งเป็นราวไม้ ไม่มีประตูปิด ให้อารมณ์คล้ายๆ walk-in closet

ห้องนี้เป็นโซนติดกับหน้าบ้าน สามารถประยกต์ เป็นห้องนอน หรือห้องใช้สอยอื่นๆ ก็ได้ ตามใจเจ้าของบ้าน

.

.


แชร์เลย