Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านลอฟท์ มีพื้นที่ “คอร์ดกลางบ้าน” ในสไตล์ Modern

แชร์เลย

Cr : Artisan House

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน ที่มีความชื่นชอบในการมองหาแบบบ้านสวยๆ เพื่อเป็นไอเดียนำไปสร้างบ้านในฝันให้ครอบครัวที่เรารัก ถึงแม้ว่าครอบครัวของเราจะเป็นครอบครัวเล็กๆ ก็มีความฝันเรื่องมีบ้านเป็นของตัวเองได้เช่นกันใช่มั๊ยคะ เมื่อก่อนอาจจะมีช่องทางให้ศึกษาค้นคว้าข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับการสร้างบ้านค่อนข้างน้อย แต่ปัจจุบันมีแหล่งเผยแพร่และให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องบ้านเยอะแยะมากมาย โดยเฉพาะสื่อออนไลน์ที่ทันสมัยหลายช่องทาง ทำให้เราได้มีความรู้และไอเดียต่างๆ เพือนำไปประยุกต์ในการออกแบบและสร้างบ้านของเราเอง ให้สวยไม่แพ้บ้านหลังไหนเลย เพจของเราก็เช่นกันเพราะเป็นสื่อออนไลน์ช่องทางนึงที่นำเสนอแบบบ้านสวยๆ เพื่อให้ครอบครัวนำไปเป็นแนวทางในการสร้างบ้านหลังน้อยสำหรับเป็นบ้านในฝันได้ต่อไป

แบบบ้านสไตล์ลอฟท์และแบบบ้านอินดัสเทรียลสวยๆ บ้านที่ตกแต่งด้วยงานปูนเปลือย นับว่าเป็นบ้านอีกสไตล์ที่หลายคนชื่นชอบ ด้วยเสน่ห์ที่สวยงามจากการเผยพื้นผิววัสดุแบบดิบเปลือย ไม่ต้องมีการทาสีใดๆ ให้ยุ่งยาก ให้ความสวยงามแบบธรรมชาติและมีเอกลักษณ์ในตัว และการใช้งานที่สะดวกเรียบง่าย

รูปทรงกล่องสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ เด่นสะดุดตาด้านหน้าบ้าน แต่ไม่ได้อับมืดทึบเพราะผนังด้านนึงมีช่องระแนงเล็กๆตลอดแนวผนัง ทำให้อากาศถ่ายเทเข้าสู่ตัวบ้านได้สบาย มีพื้นที่โรงจอดรถด้านข้างที่เป็นโครงสร้างเหล็กสีดำ

X

บ้าน 2 ​​ชั้น มีพื้นที่รับประทานอาหารและห้องนั่งเล่นแบ่งออกเป็นลานเล็ก ๆ สระว่ายน้ำตรงกลางจัดโดยใช้หินตกแต่งเพื่อสะท้อนภูมิทัศน์โดยรอบบ้าน

.

ห้องรับประทานอาหารได้รับการออกแบบให้เชื่อมต่อกับบ้านหลังเดิมเพื่อให้คน 2 รุ่นมารวมตัวกันในพื้นที่นี้ได้ในขณะที่ห้องนั่งเล่นออกแบบมาสำหรับสมาชิกใหม่

พื้นที่นี้ใช้ประโยชน์จากบันไดเพื่อสร้างโถงพื้นที่สองชั้น จุดเด่นในห้องโถงนี้คือโคมไฟฟองของ George Nelson ซึ่งเป็นของสะสมจากเจ้าของ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

ห้องอ่านหนังสือและเรือนกระจกเป็นพื้นที่สำหรับคอลเลกชันเฟอร์นิเจอร์ของเจ้าของที่ผสมผสานสิ่งของที่น่าสนใจและแตกต่างเข้าด้วยกัน

.

หลังคาห้องน้ำทั้งหมดเป็นสกายไลท์ที่เชื่อมต่อจากพื้นที่ใช้สอย

ห้องนอนใหญ่ลอยอยู่เหนือสระว่ายน้ำออกแบบตามสไตล์ Retro Scandinavian Furniture โดยเลือกใช้ไม้สักไทยสำหรับผนังหัวเตียงและฝ้าเพดานห้องนอน

.

ห้องนอนรองอยู่ในสไตล์ลอฟท์ผนังปูนเปลือย เพดานซ่อนไฟดาวน์ไลท์ไว้ด้านข้าง

.

.

.


แชร์เลย