Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

“บ้านเล็กหน้าแคบ” สวยโปร่ง ไม่ดูคับแคบ

แชร์เลย

Cr : The Water House

ข้อดีของสร้างบ้านที่มีขนาดเล็ก คือประหยัดงบประมาณในการก่อสร้าง, ประหยัดเวลาในการก่อสร้าง และดูแลรักษาได้ง่าย แถมถ้ามีมุมพักผ่อนที่เป็นธรรมชาติด้วยแล้ว ก็จะช่วยในเรื่องของบรรยากาศที่ร่มรื่นน่าอยู่ อีกทั้งช่วยให้บ้านมีความเย็นสบายมากขึ้น คนรุ่นใหม่ในปัจจุบันที่เป็นลักษณะครอบครัวเดี่ยวมากขึ้น มีจำนวนสมาชิกในครอบครัวไม่มาก 2-3 คน จึงนิยมปลูกบ้านหลังขนาดกระทัดรัดการมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นวันนี้เราเลยจะชวนเพื่อนๆ ไปชมไอเดียบ้านหลังน้อยในบรรยากาศสดใสน่าอยู่ ที่ไม่เน้นพื้นที่มาก แต่บอกเลยว่าจะช่วยสร้างความรู้สึกที่ผ่อนคลาย พร้อมแล้วตามไปชมกันได้เลย

บ้านเดี่ยวหน้าแคบชั้นเดียว มีลูกเล่นตรงชายหลังคาที่เป็นระแนงไม้ เพิ่มความปลอดโปร่งโล่งให้กับตัวบ้าน ประตูไม้บานขนาดใหญ่เปิดออกกว้างเข้าสู่ภายในตัวบ้าน ผนังได้กลิ่นอายลอฟท์ด้วยปูนเปลือย จัดสวนขนาดย่อมและบ่อน้ำด้านข้างเสริมฮวงจุ้ยและให้ความเย็นสดชื่น

.

X

.

บันไดทางเดินหินเข้าสู่ตัวบ้านด้านหน้า

ทางเดินด้านข้างมีบ่อน้ำเล็กๆ เลี้ยงปลาให้ความสุขเป็นงานอดิเรกกับผู้อยู่อาศัย ประตูเฟี้ยมกระจกกรอบไม้เปิดด้านข้างให้บ้านอยู่ท่ามกลางธรรมชาติน้อยๆ

.

.

.

ภายในบ้านตกแต่งได้อย่างอบอุ่นแต่แฝงความหรูหราไว้ ด้วยผนัง พื้น ชุดโซฟา โต๊ะ เป็นไม้โชว์ลายธรรมชาติสีน้ำตาลด้วยดูดี ผนังบ้านด้านข้างกรุด้วยหินโทนสีเทา มีช่อง sky light แสงส่องลงมาในพื้นที่พักผ่อนและปลูกไม้ประดับเล็กๆ ตลอดแนวผนัง

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย