Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านคอนเทมโพรารี่ ทันสมัย อากาศถ่ายเทได้ดี

แชร์เลย

ในช่วงนี้กระแส “มินิมอล (Minimal)” กำลังมาแรง ใครเป็นสายฮิปส์เตอร์ไม่ควรพลาด เพราะวันนี้เรามีไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่เหมือนตกแต่งน้อยๆ แต่จริงๆแล้วบ้านสไตล์มินิมอล นั้นสวยมากเลยทีเดียว เพราะเป็นสไตล์แต่งบ้านที่เรียบง่าย สวย สบายตา น่าพักผ่อน ดูเรียบไม่มีอะไร แต่จริงๆ แล้วแฝงไว้ด้วยความสวยงามของเฟอร์นิเจอร์เรียบหรู และใช้งานได้จริงซึ่งจะเน้นการใช้สอยที่สอดคล้องและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ที่พักอาศัยเป็นสำคัญ เผื่อใครกำลังคิดจะสร้างบ้านหรืออยากตกแต่งภายในแบบมินิมอลแต่ยังไม่มีไอเดีย ก็หาแนวทางจากบทความนี้กันได้เลยเลยครับ ไปติดตามกันเลยดีกว่า ว่ามีแบบบ้านไหนโดนใจลูกเพจบ้าง

Cr: Archdaily

Architects: Lalith Gunadasa Architects
Area: 374 m²
Photographs: Dilanka Bandara

ลักษณะภายนอกเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอล สีขาวของผนังและ สีน้ำตาลของกรอบประตู หน้าต่าง มีที่รถจอดได้ 2 คัน  เพียงพอสำหรับการใช้งานจริง

การเปิดเว้นคอร์ทพื้นที่ใจกลางบ้านเป็นแบบ Double Volume ความสูงจากพื้นจรดเพดานชั้นบนสุด รวมถึงแสงธรรมชาติที่ส่องลงมากระจายไปทั่วบ้าน

.

.

X

.

ทุกสัดส่วนต้องการให้เชื่อมโยงกับพื้นที่สีเขียว อย่างเช่น ห้องนั่งเล่นที่ปรับระดับพื้นให้ต่ำ ใกล้ชิดกับสนามหญ้าใช้ประตูกระจกกรอบไม้บานเฟี้ยม ดูกว้างขวาง ภายในจัดวางโซฟาไม้เบาะสีครีม

.

.

.

พื้นตรงคอร์ทมีระดับต่ำกว่าพื้นในส่วนของห้องครัว อีกทั้งยังใช้วัสดุที่แตกต่างกัน องครัวขนาดใหญ่ที่รวมห้องรับประทานอาหารเอาไว้ด้วยกัน ปูพื้นด้วยกระเบื้องแผ่นใหญ่สีสว่าง ตัดกับสีน้ำตาลเหลืองของบิลท์อินเคาน์เตอร์ และเข้ากันได้กับกับสีน้ำตาลเข้มของชุดโต๊ะเก้าอี้

.

ห้องนอนขนาดใหญ่เลือกใช้เตียงนอนสี่เสา  ใช้สีสว่างตัดกับสีน้ำตาลของไม้ หน้าห้องมีระเบียงที่ออกไปยืนรับความสดชื่น และมีหน้าต่างไม้บานทึบที่เปิดออกไปได้ เพื่อระบายอากาศอีกด้วย

.

คอร์ทตรงกลาง เมื่อมองลงมาจากชั้นบนจะเห็นความโปร่งโล่งที่ชัดเจน และเมื่อแหงนหน้าขึ้นไปจะได้รับแสงธรรมชาติได้อย่างที่

.

แบบแปลนบ้าน

.

.

.

.

.


แชร์เลย