Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

” Double volume เสน่ห์แห่งบ้านเพดานสูง “

แชร์เลย

Cr : Sembawang House

กลับมาพบกันอย่างต่อเนื่องนะคะเพื่อนๆ สำหรับคนที่ชื่นชอบเกี่ยวกับแบบบ้านสวยๆ ไอเดียบ้านดีๆ รวมกันอยู่ที่นี่กันอีกครั้ง แต่ก่อนที่จะคิดถึงเรื่องอื่นๆ ก่อน สิ่งแรกที่เราควรต้องคิดคือ การออกแบบบ้านก่อนใช่ไหมคะ เพราะเราต้องมีแบบบ้านที่เราต้องการนำมาประเมินและวางแผนในการก่อสร้างและค่าใช้จ่ายต่างๆ เรื่องของแบบบ้านจึงสำคัญมาก แทบจะเรียกได้ว่าสำคัญมากที่สุดเลยทีเดียว เพราะบ้านจะออกมาในรูปทรงแบบใดหรือจะใช้งบเท่าไหร่ จะสวยหรือไม่ ก็เริ่มต้นจากแบบบ้านที่เจ้าของตัดสินใจเลือกมา วันนี้แบบบ้านที่เรามาฝากให้ท่านชม ก็สวยสะดุดอีกเช่นเคย เราไปชมพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ

บ้านได้รับการออกแบบเพื่อความเหมาะสมต่อสภาพอากาศร้อนชื้น พื้นที่กลางแจ้งที่มีร่มเงาเช่นชานบ้านและระเบียงดาดฟ้าช่วยให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมกลางแจ้งได้ แต่ยังสามารถป้องกันแสงแดดและฝนเขตร้อนได้

ตัวบ้านภายนอกโดดเด่นด้วยผนังไม้กรุ และหลังคามุงกระเบื้องลอนพร้อมเพิงหลังคาที่ยื่นออกมา ไว้เป็นพื้นที่เอนกประสงค์ และ terrace เชื่อมเข้ากับพื้นที่สีเขียวที่อุดมสมบูรณ์ของสวนหย่อมสนามหญ้า

X

.

ห้องโถงมีพื้นที่กว้างขวาง เพดานสูงถึงชั้นบน มีช่อง sky light ให้แสงแดดส่องลงมาถึงพื้นที่พักผ่อนชั้นล่าง และอยู่พื้นที่เดียวกับห้องครัวและรับประทานอาหาร

.

ห้องครัวตกแต่งด้วยเคาร์เตอร์ลายไม้ได้อย่างสวยหรู มีประตูกระจกเปิดออกไปด้านข้างที่มีสวนไม้ประดับตกแต่งตลอดแนวรั้ว

ชั้นบนที่เป็นลักษณะชั้นลอย มีราวกันตกเหล็กสีดำตลอดแนวระเบียง

.

.

.

ห้องนั่งเล่นพักผ่อนสันทนาการสำหรับสมาชิกภายในครอบครัว

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย