Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านหน้าเเคบ สไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ ลงตัวทุกการใช้ชีวิต

แชร์เลย

Cr : Nhà Của Tiến

บ้านสไตล์ลอฟท์ เป็นแบบบ้านอีกแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากคนไทยเป็นอย่างมากมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยมีเอกลักษณ์ส่วนตัวอยู่ที่ผนังปูนดิบ ๆ ที่สวยงาม ซึ่งบางคนก็อาจจะมองว่าไม่ค่อยสวย เหมือนบ้านสร้างไม่เสร็จ ไม่ทาสี แต่จริงๆ แล้วนั่นคือรูปแบบของศิลปะการสร้างที่มีความสวยงามอย่างเป็นเอกลักษณ์ วันนี้ บ้านและสวนไอเดีย ขอเอาใจท่านที่รักในบ้านสไตล์ลอฟท์ ด้วยการนำเสนอบ้านปูนลอฟท์ที่ผสมผสานความสวยงาม ทั้งภายนอก และมีการตกแต่งภายใน จะเป็นอย่างไรนั้น ไปชมด้วยสายตาคุณเองดีกว่าค่ะ

ด้วยที่ดินหน้ากว้างแค่ 4 เมตร สถาปนิกจึงออกแบบบ้านที่ใช้พื้นที่แนวดิ่งให้ได้มากตามความต้องการของเจ้าของ แถมยังได้สไตล์บ้านที่เป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบันคือ ลอฟท์ จึงได้บ้านเดี่ยวทรงตึกสูงสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ เอกลักษณ์คือปูนเปลือยฉาบไม่ต้องทาสีหรือติดของตกแต่งอะไรมากมาย

ประตูซุ้มทางเข้าบ้านเป็นโครงเหล็กเหลี่ยมสีดำได้กลิ่นอายอินดัสเทรียล

X

ภายในบ้านสัมผัสความเป็นลอฟท์ได้อย่างเต็มที่ ด้วยผนังปูนเปลือยขัดมันทั้งตัวบ้าน พื้นปูกระเบื้องหินขัดโทนสีเทาอ่อน เพดานสูงให้ความโล่ง ทำให้ห้องดูกว้างขึ้น บันไดวนทำให้มีช่องตรงกลางโล่งขึ้นไปถึงชั้นบนสุด ทำให้มีแสงธรรมชาติส่องผ่านช่อง sky light ลงมาถึงพื้นที่ชั้นล่าง ทำให้ไม่มืดทึบอย่างที่คิด

.

มีต้นไม้ปลูกตกแต่งในแต่ละจุดแต่ละชั้นภายในบ้าน ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

.

.

ห้องครัวและรับประทานอาหารอยู่สุดด้านในชั้นล่าง

เคาร์เตอร์เตรียมอาหารและโต๊ะรับประทานอาหาร วางเรียงต่อกันตามแนวยาวของบ้าน เพื่อไม่ให้เกะกะพื้นที่

.

.

.

.

มุมในสุดทำเป็นสวนหย่อมสไตล์ทรอปิคอล แต่มีลูกเล่นแอบเก๋ด้วยห้องน้ำที่ซ่อนอยู่ด้านหลังผนังกำแพง เหมือนได้เข้าห้องน้ำท่ามกลางธรรมชาติในป่า

.

.

.

.

.

.

.

ช่อง sky light ที่มีคานปูนขนาดใหญ่ เรียงคล้ายระแนงขนาดใหญ่ เสมือนม่านปรับแสงธรรมชาติให้ส่องลงมาในพื้นที่ภายในบ้าน

.

บันไดวนเพื่อไปพื้นที่ใช้สอยในแต่ละชั้น

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย