Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

” Brooklin House ” สวยน่าอยู่ ในสไตล์สแกนดิเนเวีย

แชร์เลย

“หลังคาทรงปั้นหยา” เป็นรูปแบบทรงหลังคาบ้านที่ได้รับความนิยมในบ้านเรามานานแล้ว เนื่องจากข้อดีของมันที่ช่วยให้น้ำฝนไหลลาดลงจากหลังคาได้อย่างรวดเร็ว เพราะบ้านเรามีภูมิอากาศแบบร้อนชื้นมีฤดูฝนค่อนข้างเยอะและยาวนาน และหลังคาแบบนี้ยังพบปัญหารั่วซึมค่อนข้างน้อย เราจึงได้เห็นบ้านที่สร้างด้วยหลังคาทรงหน้าจั่วมาตั้งแต่อดีตจวบจนถึงปัจจุบันนี้ การสร้างบ้านหลังคาทรงหน้าจั่ว ก็ยังคงได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ไม่ว่าจะเดินทางในกรุงเทพฯ หรือไปต่างจังหวัด แบบบ้านสไตล์นี้ก็มีให้เห็นเต็มสองข้างทางเสมอ วันนี้จะพาไปชมบ้านหลังคาทรงจั่วสวยๆ อีกหลังนึงกันค่ะ

สถาปนิก : Galeria Arquitetos
ขนาดพื้นที่ : 166 m²
ปีที่ก่อสร้าง : 2008
photographs : Pedro Kok

Cr : archdaily

ภายใน

เป็นบ้านทรงลึก พื้นที่ต่างๆภายในบ้านถูกออกแบบให้เรียงตามความเหมาะสมของพื้นที่และการใช้งาน เน้นรับแสงและระบายอากาศ ใช้เป็นโทนสีขาวขาว สลับกับเฟอร์นิเจอร์ลายไม้สีสด ให้อารมณ์อบอุ่นกับตัวบ้าน

Skylight ทางเดินบันได

บริเวณทางเดินที่เป็นบันได ออกแบบให้เป็นช่องรับแสง skylight ให้ความสว่างแก่ตัวบ้านในเวลากลางวัน ประหยัดไฟฟ้าได้ มีบันไดลิงสีขาว ปีขึ้นไปเป็นดาดฟ้าด้านบนสำหรับพักผ่อนส่วนตัว

ห้องครัว

ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของตัวบ้าน ถัดจากห้องนั่งเล่น เพื่อความสะดวกต่อการเสิร์ฟอาหารในโซนต่างๆ เคาน์เตอร์เป็นเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินปูด้วยหินอ่อนง่ายต่อการทำความสะอาด ส่วนเคาน์เตอร์ฝั่งตรงข้ามใช้เป็นสีสันที่ฉูดฉาดไม่น่าเบื่อ

ห้องนั่งเล่น

จัดให้อยู่ที่บริเวณด้านหน้าของตัวบ้าน พื้นหินอ่อนสีขาวสว่างเช่นเดียวกับผนังและเพดาน ใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินสีขาวสลับกับลายไม้ ออกแบบให้เหมาะสมกับพื้นที่และเข้ากับสไตล์ของตัวบ้าน

X

ภาพมุมต่างๆ

.

.

.

.

.

.

.

.

แปลนบ้าน

.

.

.


แชร์เลย