Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านคอนกรีต ภายในหินแกรนิต ดิบเท่ทุกมุมมอง

แชร์เลย

Cr : The Concrete House 01

แชร์ไอเดียสำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านสไตล์ลอฟท์กลายเป็นเอกลักษณ์มีโครงสร้างและความโดดเด่นเฉพาะตัวกับการตกแต่งที่แตกต่างกันออกไปจะเน้นความดิบความเท่ที่เป็นเอกลักษณ์ โชว์ผนังปูนเปลือย มีความเท่ โดยจะเน้นโครงสร้างของสถาปัตยกรรมภายในเป็นหลัก ตั้งแต่การทำโครงสร้างของอาคาร โครงสร้างหลังคา โครงสร้างของเพดาน เสา รวมถึงเหล็กต่าง ๆ ให้ดูมีความดิบ โดยจัดวางพื้นที่แบบอิสระปลอดโปร่ง และยังให้ความสำคัญกับการจัดวางสิ่งของภายในตัวอาคาร ด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เพื่อให้แสดงสเน่ห์ของสถาปัตยกรรมสไตล์ Loft ออกมาได้อย่างชัดเจนที่สุด สร้างบรรยากาศน่าพักผ่อนภายในบ้าน เราลองไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

บ้านทรงตึกหน้าแคบ 4 ชั้นเนื้อที่ 5 ม. x 16 ม. ได้แนวคิด “กล่อง” พัฒนามาจากจินตนาการที่สนุกสนานของเกมเลโก้สำหรับเด็กและแต่ละชั้นจะสอดคล้องกับบล็อกกล่อง “เรียงซ้อน” และ “เลื่อน” กล่องเหล่านี้ช่วยในการสร้างรูปทรงสถาปัตยกรรมที่เรียบง่ายทรงพลังและสนุกสนาน ช่องว่างและช่องเปิดจำนวนมากภายในกล่องทำให้พื้นที่ดูกว้างขึ้นและมีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อความสะดวกสบายของมนุษย์ โซลูชันทางสถาปัตยกรรมนี้มีส่วนช่วยในการเปลี่ยนแนวความคิดแบบเดิมๆและการสร้างบ้านบล็อกแข็งที่น่าเบื่อในสถานการณ์ที่อยู่อาศัยในเมืองปัจจุบัน

.

X

.

.

.

.

.

.

วัสดุหลักของบ้านหลังนี้คือ คอนกรีต หินเกรนิต อิฐ – โดยการผสมผสานเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัวพื้น

แม้พื้นที่ไม่มากแต่ยังจัดสรรพื้นที่ผ่อนคลาย อย่างสระว่ายน้ำขนาดย่อมได้

.

.

.

.

.

การผสมผสานของ “กล่อง” คอนกรีต ทำให้เกิดพื้นที่ที่ยืดหยุ่นและโปร่งสบายภายในบ้าน เพื่อดึงสีเขียวธรรมชาติเข้ามา ผนังที่มีน้อยช่วยให้แสงธรรมชาติและลมหมุนเวียน

.

พื้นที่ทั้งหมดเชื่อมต่อด้วยสะพานทางเดินและบันไดที่เชื่อมระหว่างห้อง

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย