Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านผนังอิฐ อยู่ได้ทั้งครอบครัว เห็นแล้วปิ๊งเลย

แชร์เลย

Cr : thietkesunhome

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาวเพจบ้านและสวนไอเดียทุกท่าน กลับมาพบกันเป็นประจำพร้อมกับไอเดียแบบบ้านสวยๆ และสำหรับวันนี้เราก็มีไอเดียของบ้านมาแรงมาฝากเพื่อนๆ โดยเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ซึ่งอีกหนึ่งตัวเลือกในการออกแบบสร้างบ้านของคนยุคนี้ และเป็นบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่มีทำเลในเมืองที่สะดวก และมีขนาดพอเหมาะ พื้นที่ไม่มากนัก จึงทำให้ด้านข้างของบ้านติดกันกับบ้านอีกหลัง แต่ใช้ประโยชน์ของพื้นที่ในแนวดิ่งแทน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของบ้านแบบทาวน์เฮ้าส์ โดยขนาดของบ้านมีขนาดที่พอเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก และชีวิตในเมือง

Dong Da House ตั้งอยู่ในย่านใจกลางของ Da Nang ประเทศเวียดนาม เป็นอาคารพักอาศัย 3 ชั้น โรงจอดรถ, ห้องนั่งเล่น, ห้องครัวและห้องรับประทานอาหารตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ชั้นสองมี 3 ห้องนอนและพื้นที่นั่งเล่นส่วนกลาง ชั้นบนสุดมีห้องนอน, ห้องบูชา, ระเบียงและพื้นที่ซักผ้าและอบแห้ง ที่ตอบสนองความต้องการอยู่อาศัยของสมาชิกในครอบครัวได้อย่างเต็มที่

ด้านหน้าเป็นบ้านทรงกล่องโดดเด่นสีขาว หน้าต่างไม้ผสมผสานกับประตูกระจกและไม้ประดับที่บริเวณระเบียงชั้นสอง ชั้นสามเป็นพื้นที่ระเบียงกลางแจ้งกว้างและสวนต้นไม้ให้ความร่มรื่น

X

ชั้นล่างบริเวณหน้าบ้านเป็นพื้นที่จอดรถที่ปลูกไม้ประดับสวยงาม ภายในบ้านมีคอร์ทยาร์ดที่เป็นสวนกลางบ้าน และการตกแต่งภายในที่ผสมผสานหลากหลายสไตล์และหลากหลายวัสดุ แต่เข้ากันได้อย่างน่าทึ่ง

.

คุณลักษณะเฉพาะที่พบใน Dong Da House คือวิธีการแบ่งสีสำหรับพื้นที่ใช้งานแต่ละส่วน เฉดสีหลักของแต่ละพื้นที่ถูกเลือกอย่างพิถีพิถันโดยสถาปนิกให้ความรู้สึกเป็นตัวของตัวเอง ห้องนั่งเล่นและห้องรับประทานอาหารให้ความสำคัญกับสีเทาและสีน้ำตาลอบอุ่นเป็นหลัก ห้องครัวเป็นสีขาวทำให้รู้สึกสะอาดและกว้างขวาง นอกจากนี้ห้องนอนแต่ละห้องยังเลือกโดยสถาปนิกที่มีสีเฉพาะเป็นตัวของตัวเอง

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย