Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านโมเดิร์น โล่งกว้างโปร่งสบาย เน้นผนังกระจก

แชร์เลย

“หลังคาทรงปั้นหยา” เป็นรูปแบบทรงหลังคาบ้านที่ได้รับความนิยมในบ้านเรามานานแล้ว เนื่องจากข้อดีของมันที่ช่วยให้น้ำฝนไหลลาดลงจากหลังคาได้อย่างรวดเร็ว เพราะบ้านเรามีภูมิอากาศแบบร้อนชื้นมีฤดูฝนค่อนข้างเยอะและยาวนาน และหลังคาแบบนี้ยังพบปัญหารั่วซึมค่อนข้างน้อย เราจึงได้เห็นบ้านที่สร้างด้วยหลังคาทรงหน้าจั่วมาตั้งแต่อดีตจวบจนถึงปัจจุบันนี้ การสร้างบ้านหลังคาทรงหน้าจั่ว ก็ยังคงได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ไม่ว่าจะเดินทางในกรุงเทพฯ หรือไปต่างจังหวัด แบบบ้านสไตล์นี้ก็มีให้เห็นเต็มสองข้างทางเสมอ วันนี้จะพาไปชมบ้านหลังคาทรงจั่วสวยๆ อีกหลังนึงกันค่ะ

สถาปนิก : ADI Arquitectura y Diseño Interior
ขนาดพื้นที่ : 350 m²
ปีที่ก่อสร้าง : 2016
ถ่ายภาพโดย : Oscar Hernandez

ลัษณะบ้าน

เป็นบ้านทรงกล่อง หลังคาแบน สูงโปร่งสีขาว มาในรูปแบบสไตล์โมเดิร์น ตกแค่งผนังบ้านส่วนด้วยไม้ โทนสีเข้มอ่อนคละกันไป

ทางเข้าบ้าน

นอกจากทรงกล่องสีข้าว ในยามเย็ฯยังมีจุดเด่นของตัวบ้านคือทางเข้า เป็นแผ่นคอนกรีตบนสนามหญ้า และซ่อนไฟไว้ใต้คอนกรีตเป็นไฟทางเดิน ให้ความอบอุ่นนวลตาและเข้ากับธรรมชาติ

หลังบ้าน

เป็นแบบเดียวกันกับสไตล์ของหน้าบ้าน มีแผ่นไม้แต่งผนังด้านนอก ตัดด้วยการโชว์โครงเหล็กสีดำประกอบด้วยกำแพงกระจก มองเห็นวิวสวนหย่อมและสนามหญ้าภายนอก

ห้องครัว

ภายในเป็นพื้นไม้โทนเข้ม ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีแก่ เพดานซ้อน ซ่อนไฟ เคาร์เตอร์ต่างๆเป็นเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินให้วางเครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้าได้อย่างเป็นระเบียบและลงตัว

X

ภาพมุมต่างๆของบ้าน

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

แปลนบ้าน

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย