ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านระแนงขาว “โชว์ Skylight รับแสงหลายจุด”

By บ้านและสวนไอเดีย

December 23, 2020

ใครที่กำลังมองหาบ้านแบบเรียบง่าย สวย ไม่น่าเบื่อดูทันสมัยตลอดเวลา วันนี้ เราจะขอมาเอาใจคนที่ชื่นชอบการออกแบบและการตกแต่งบ้านมาแบ่งปันเพื่อนๆ ชาวบ้านเเละสวนไอเดียได้ลองชมและนำไอเดียกลับไปปรับใช้กันใครฝันอยากปลูกบ้านเพื่อครอบครัวหรือเอาไว้พักอาศัยยามเกษียณ ห้ามพลาดเพราะบอกเลยว่าแต่ละหลังที่นำมาให้ดูวันนี้ไม่ธรรมดา ทั้งนั้น สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียเจ๋ง ๆ เท่ ๆ ในการแต่งบ้านแบบฉบับที่ทั้งสวย ทั้งถูก ลองไปดูพร้อมกันเลย
สถาปนิก : TOUCH Architectขนาดพื้นที่ : 265 m²ปีที่ก่อสร้าง : 2020ถ่ายภาพโดย : Chalermwat Wongchompooโรงงามผลิต : Chaos Group, Alumet, COTTO, Kohler, Lamitak, Porcelanosa Grupo, Tree Concept, Adobe Systems Incorporated, GstarSoft, Siam Yamato, Tostem, Trimble Navigation, medici1962, niiq
Cr : archdaily

ลักษณะบ้าน

เป็นบ้านทรงกล่อง สองชั้นสีขาวสุดโดดเด่น เอกลักษณ์ของตัวบ้านจะเป็นระแนงเหล็กสีขาว บริเวณตัวชั้นสองและรั้วขอบ้าน ประตูใหญ่เป็นแผ่นไม้สีโทนอบอุ่นปิดทึบ ปลูกต้นไม้หน้ารั้วบ้านิีกชั้นเพิ่มความร่มรื่น

ดาดฟ้าสนามหญ้า

บริเวณดาดฟ้า ปูด้วยพื้นหญ้าเทียมกั้นด้วยราวจับโครงเหล็กสีขาว ดีไซน์กำแพงกะรจกรับแสง และช่อง Skylight รับแสงบริเวณบันไดภายใน

.

ภายใน

เป็นพื้นหินอ่อนด้านสีเทา กำแพงสองฝั่งเป็นประตูกระจสไลด์ เป็นรับลมธรรมชาติได้ มีการปลูกต้นไม้บริเวณช่องภายนอกตัวบ้าน เฟรอ์นิเจอร์เน้นลายไม้ เพดานสูงโปร่งดูกว้าง

ภาพมุมต่างๆ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

ห้องกระจกปลูกต้นไม้กลางบ้าน

ออกแบบให้มีพื้นที่บริเวณกลางบ้านสำหรับปลูกต้นไม้เพื่อให้ความร่มรื่นและเป็นเอกลักษณ์ โดยกำแพงรอบบริเวณนี้จะเป็นกำแพงกระจกรอบด้านทุกชั้น เพื่อโชว์ต้นไม้ไปในตัว

.

.

แปลนบ้าน

.

.

.

.

.

.

.

.