Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

ทูโทนอิฐประดับ หลังคาเฉียงเมทัลชีต ห้องต้นไม้กลางบ้าน

แชร์เลย

Cr : yerangchung

คำว่า “บ้าน” ในความคิดของคนส่วนใหญ่จะต้องเป็นบ้านที่มีพื้นที่ใหญ่โตโอ่อ่ารองรับทุกกิจกรรม แต่ในความเป็นจริงมันอาจจะไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป เพราะแม้บ้านจะเล็กแต่ถ้ามีการออกแบบวางแปลนบ้านให้ดีและเหมาะสม ใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์ใช้สอยได้เต็มที่ ก็ช่วยทำให้บ้านดูกว้างขวางและมีพื้นที่ใช้สอยได้ครบได้เหมือนบ้านหลังใหญ่เช่นกัน ท่านที่มีพื้นที่ดินไม่มากหรือมีงบประมาณที่เก็บสะสมเตรียมไว้จะสร้างบ้านไม่เยอะนัก ก็จะได้ไม่กังวลใจไปว่าจะไม่สามารถสานฝันในการสร้างบ้านให้ครอบครัวได้ อย่างเช่นบ้านหลังกระทัดรัดในวันนี้ที่เราได้คัดสรรมานำเสนอในเพจให้ท่านผู้สนใจได้รับชมกัน

หน้าบ้าน

บ้านเป็นทรงเหลี่ยมดูเรียบหรู ออกโมเดิร์น หลังคาเป็นแบบเพิงหมาแหงน Metal Sheet สีดำหน้าบ้านเป็นสนามหญ้า วางทางเดินด้วยแผ่นคอนกรีตประตูทางเข้าเป็นประตูไม้ จุดเด่นของบ้าน เป็นการตกแต่งแบบสองอารมณ์ ฝั่งนึ่งเป็นสีขาว อีกฝั่งนึงเป็นอิฐประดับสีเข้มตัดกัน

ช่องรับแสงกลางบ้าน

มีการดีไซน์เปิดตรงกลางบ้านเป็นช่องสี่เหลี่ยมจัสตุรัสปลูกต้นไม้กลางบ้าน และมีชานบ้านออกมาสำเดินหรือนั่งเล่นรับลมธรรมชาติ ส่วนนี้ถูล้อมรอบด้วยกำแพงที่มีหน้าต่างกระจก รูปทรงต่างๆตามพื้นที่ในบ้าน ดูบ้านมีเสน่ห์และมีจุดเด่นของบ้าน

.

ทางเดิน

มีการดีไซน์ภายในให้มีช่องเก็บของได้เยอะ มีช่องเล็กช่องน้อย ทางเดินนี้ทางขวามือ จะเป็นช่องติดผนังอยู่เต็มบริเวณกำแพง สามารถวางของใช้และของแต่งบ้านได้หลากหลาย

X
ภายในบริเวณกลางบ้านเป็นหน้าต่างกระจกบานใหญ่ ตามกำแพงโซนที่ปลูกต้นไม้อยู่ด้านนอก 

.

.

.

.

ห้องนั่งเล่น

อยู่บริเวณเดียวกันกับห้องครัว เป็นห้องขนาดสี่เหลี่ยมผืนผ้า บริเวณรอบห้องจะมีประตูกระจกและหน้าต่างกระจกบานใหญ่ อยู่เป็นระยะ ให้เห็นวิวด้านนอกได้อย่างอิสระ พื้นปูด้วยหินขัด

เคาน์เตอร์ครัวเป้นเฟอร์นิเจอร์ไม้ ลายไม้สีแก่เข้ม ปูหน้าด้วยสแตนเลส ทำความสะอาดง่าย ถัดจากเคาน์เตอร์ประกอบอาหารนั้นจะเป็นโต๊ะทานอาหารทำจากไม้ สีโทนเดียวกับเคาน์เตอร์ นั่งได้ 6-8 คน มีโคมไฟติดเพดาน เรียงต่อกันเป็นระยะ สามโคม

.

.

.

.


แชร์เลย