Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านใต้ถุนสูง สไตล์ทรอปิคอลร่มรื่น มีสระส่วนตัว

แชร์เลย

ใครที่กำลังมองหาบ้านแบบเรียบง่าย สวย ไม่น่าเบื่อดูทันสมัยตลอดเวลา วันนี้ เราจะขอมาเอาใจคนที่ชื่นชอบการออกแบบและการตกแต่งบ้านมาแบ่งปันเพื่อนๆ ชาวบ้านเเละสวนไอเดียได้ลองชมและนำไอเดียกลับไปปรับใช้กันใครฝันอยากปลูกบ้านเพื่อครอบครัวหรือเอาไว้พักอาศัยยามเกษียณ ห้ามพลาดเพราะบอกเลยว่าแต่ละหลังที่นำมาให้ดูวันนี้ไม่ธรรมดา ทั้งนั้น สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียเจ๋ง ๆ เท่ ๆ ในการแต่งบ้านแบบฉบับที่ทั้งสวย ทั้งถูก ลองไปดูพร้อมกันเลย

สถาปนิก : Stilt Studios
ขนาดพื้นที่ : 71 m²
ปีที่ก่อสร้าง : 2020
ถ่ายภาพโดย : KIE

Cr : archdaily

ลักษณะบ้าน

เป็นบ้านที่ใช้เป็นวัสดุไม้ เป็นหลัก ดีไซน์ย้อนยุคแบบบ้านสมัยก่อน มีใต้ถุนสูง หลังคาทรงปั้นหยา มีระเบียงบ้านที่เปิดรับลมธรรมชาติไว้สำหรับทำกิจกรรมที่ใช้พื้นที่ โอบล้อมด้วยสวน หลังบ้านเป็นสระว่ายน้ำ มีพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนริมสระ

ภายใน

โชว์โครงสร้างของตัวบ้าน เพดานเป็นซุ้มขึ้นไปตามรูปแบบของหลังคาบ้าน โชว์คานรับน้ำหนัก ตัวบ้านออกแบบให้กว้างเหมือนบ้านเปิดโล่ง แต่ปิดกั้นด้วยกระจกผสมผสานความทันสมัยและสะดวกสบาย ดูอบอุ่นด้วยไม้เป็นไม้โทนเดียวกันทั้งหมด

.

ห้องนอน

เป็นกำแพงกระจก ทำให้ห้องดูกว้างและเห็นวิวธรรมชาติภายนอก เพดานโชว์คานไม้ พื้นไม้ มีม่าปิดรอบเตียงได้เมื่อต้องการความเป็นส่วนตัว

X

สระว่ายน้ำหลังบ้าน

บริเวณหลังบ้านเป็นสระว่ายน้ำ และเตียงสำหรับนอนพักผ่อนริมสระ หันหน้าออกไปทางนอกตัวบ้าน มองเห็นวิวธรรมชาติแบบสุดลูกหูลูกตา ได้บรรยากาศธรรมชาติและชนบท

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

แปลนบ้าน

.

.

.

.


แชร์เลย