Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านหลังคาจั่ว สีขาวสลับงานไม้ อบอุ่นแบบ Homie

แชร์เลย

ออกแบบโดย : ligstyle
ที่ตั้ง : Japan
พื้นที่ : 105 ตร.ม.

ที่มา : ligstyle

ใครที่กำลังมองหาบ้านแบบเรียบง่าย สวย ไม่น่าเบื่อดูทันสมัยตลอดเวลา วันนี้ เราจะขอมาเอาใจคนที่ชื่นชอบการออกแบบและการตกแต่งบ้านมาแบ่งปันเพื่อนๆ ชาวบ้านเเละสวนไอเดียได้ลองชมและนำไอเดียกลับไปปรับใช้กันใครฝันอยากปลูกบ้านเพื่อครอบครัวหรือเอาไว้พักอาศัยยามเกษียณ ห้ามพลาดเพราะบอกเลยว่าแต่ละหลังที่นำมาให้ดูวันนี้ไม่ธรรมดา ทั้งนั้น สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียเจ๋ง ๆ เท่ ๆ ในการแต่งบ้านแบบฉบับที่ทั้งสวย ทั้งถูก ลองไปดูพร้อมกันเลย

หน้าบ้าน

บ้านหน้าจั่ว สีขาวสุดโดดเด่น บ้านหลังนี้ภายนอกปูด้วยไม้ฝา และขอบบางส่วนเป็นเหล็ก แต่ทั้งสองวัสดุนี้ถูทาด้วยสีขาวทับทั้งหมด มีโชว์ลายไม่แค่ตรงที่เป็นทางเข้าบ้านและเพดานของกันสาดหน้าบ้าน มีชานบ้านยื่อนออกมา และมีสนามหญ้าหน้าบ้าน

หน้าบ้านมีการปลูกต้นไม้เพิ่มความชุ่มชื้นให้ตัวบ้าน

ภายใน

ใช้กำแพงและเพดานสีขาวเป็นหลักเช่นเดียวกับตัวบ้าน เเนื่องจากบ้านหลังไม่ใหญ่มาก ที่พื้นที่จึงถูกออกแบบให้มีการใช้งานให้เกิประโยชน์มากที่สุด

ห้องนั่งเล่น

บริเวณห้องนั่งเล่นนั้นพื้นถูปูด้วยไม้ ผนังหนังด้านฝั่งบันไดเป็นไม้กั้นเป็นห้องใต้หลังคา เฟอร์นิเจอร์เป็นตู้ลายไม้สลับกับลิ้นชักสีขาว ฝั่งขวามเป็นประตูบานเลื่อนกระจกบานใหญ่ไว้เปิดออกไปเป็นชานบ้าน มีม่านสีขาวสลับสีดำเป็นลายทางแนวตั้งเป็นระยะ ขั้นบันไดถูกปูพื้นด้วยไม้ชนิดเดียวกับพื้นบ้าน

ห้องครัว

เคาน์เตอร์ครัวต่างๆเป็นเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินเป็นงานไม้ ทางด้วยสีขาว บางส่วนโชวลายไม้ ออกแบบได้เหมาะสมกับตัวบ้าน มีหน้าต่างรับแสงสองฝั่ง ถัดมาเป็นโต๊ะกินข้าวที่ทำจากไม้ บ้านดูอบอุ่นและลายไม้ไปในทางเดียวกันทั้งบ้าน ดูสบายตาและเป็นธรรมชาติมากๆ

X

ห้องน้ำ

ตั้งอ่างล่างมือไว้อยู่หน้าห้องน้ำ ไว้ล้างหน้าแปรงจะไม่ชนกับชนที่เข้าห้องน้ำอยู่ ปูด้วยกระเบื้องตาเล็กสีขาว อ่างล้างมือถูกวางอยู่บนไม้ และมีชั้นไม้ไว้เก็นของด้านล่างอีกที

.

.


แชร์เลย