Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านหน้าเเคบทรงลึก ดีไซน์สวย เน้นพื้นที่ใช้สอย

แชร์เลย

ใครที่กำลังมองหาบ้านแบบเรียบง่าย สวย ไม่น่าเบื่อดูทันสมัยตลอดเวลา วันนี้ เราจะขอมาเอาใจคนที่ชื่นชอบการออกแบบและการตกแต่งบ้านมาแบ่งปันเพื่อนๆ ชาวบ้านเเละสวนไอเดียได้ลองชมและนำไอเดียกลับไปปรับใช้กันใครฝันอยากปลูกบ้านเพื่อครอบครัวหรือเอาไว้พักอาศัยยามเกษียณ ห้ามพลาดเพราะบอกเลยว่าแต่ละหลังที่นำมาให้ดูวันนี้ไม่ธรรมดา ทั้งนั้น สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียเจ๋ง ๆ เท่ ๆ ในการแต่งบ้านแบบฉบับที่ทั้งสวย ทั้งถูก ลองไปดูพร้อมกันเลย

สถาปนิก : Wallflower Architecture + Design
ขนาดพื้นที่ : 367 m²
ขนาดพื้นที่ : 367 m² ปีที่ก่อสร้าง : 2013
ถ่ายภาพโดย : Marc Tey

Cr : archdaily

หน้าบ้าน

เป็นบ้านทรงกล่องสีขาว หลังคาแบน ออกสไตล์โมเดิร์น ตัดด้วยขอบที่เป็นโครงเหล็กสีดำ จุดเด่นของดีไซน์เป็นระแนงไม้ที่ใช้เป็นประตูบ้านทั้งนอกและใน ตัวบ้านถูกออกแบบให้เป็นทรงลึก ตามรูปแบบของพื้นที่

ห้องน้ำ

ปูด้วยกระเบื้องหินอ่อน สีอบอุ่น ทั้งผนังและพื้นเป็นสไตลืเดียวกัน ใช้ไฟสีวอร์มไลท์ซ่อนตามขอบเพื่อไม่ให้แสงเข้าตาโดยตรง โดยแสงจะส่องเข้ากำแพงเพื่อโชว์ลายของผนังและพื้น

ห้องนั่งเล่น

ภายในบริเวณห้องนั่งเล่นปูด้วยพื้นหินขัด กำแพงด้านที่ติดกับภายนอกใช้เป็นประตูกระจกใสบานใหญ่ เปิดกว้างได้ ต่อให้ปิดอยู่ก็เห็นวิวภายนอกได้แบบพาโนรามา ผนังด้านฝั่งบันได ออกแบบให้เป้นระแนงไม้ เพดานใช้เป็นสีขาวตัดกับรางไฟเข้ากับสไตล์ของบ้านได้อย่างลงตัว

.

X

.

มีการดีไซน์เพดานบริเวณทางเดินบันได เป็นช่องรับแสง ใช้ประโยช์จากธรรมชาติตอนกลางวันได้

.

ห้องนอน

ตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่หรูหรา ใชเป็นกำแพงกระจก เปิดออกเป็นระเบียงได้ เพิ่มความเป้นส่วนตัวด้วยระแนงไม้บังแสงและพลางตัวจากการมองเห็นจากด้านนอก มุมของเพดานและกำแพงบริเวณหัวนอนเป็นช่องติดไฟสีวอร์มไลท์ เป็นไฟหัวเตียงซ่อนรูป

ภาพมุมต่างๆ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

ภาพตอนแสงน้อย

.

.

.

แปลนบ้าน

.

.

.


แชร์เลย