Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

สวยสบายตาในเเบบ ” บ้านสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน “

แชร์เลย

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนน่าจะเคยมีความคิดอยากเป็นเจ้าของบ้านที่อยู่ร่วมอาศัยกับธรรมชาติได้สักหลังใช่ไหมคะ? ซึ่งบ้านโมเดิร์นสไตล์นี้จะให้บรรยากาศที่ดูอบอุ่น ผ่อนคลายตลอด เหมาะกับครอบครัวคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยร่วมกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว วันนี้เราจะพาไปชม แบบบ้านสไตล์ทันสมัยแต่เรียบง่ายกันค่ะ สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากจะได้บ้านสวยๆ ไว้สำหรับครอบครัว หรือใครก็ตามที่กำลังต้องการปรับปรงตกแต่งบ้านเพิ่มเติม ตามมาชมกันเลยค่ะ

สถาปนิก : DP+HS Architects
พื้นที่ : 680 m² ปีที่สร้าง : 2017
ถ่ายภาพโดย : Don Pieto
.
Cr : archdaily

ลักษณะภายนอก

บ้านเดี่ยวสองชั้นสไตล์โมเดิร์นด้วยหลังคาเพิงแหงน ตัวบ้านอยู่ในสีเอิร์ธโทน ตัดด้วยกรอบสีดำของระเบียงชั้นสอง ซึ่งมีราวกันตกเป็นกระจกใส ร่มรื่นตั้งแต่ภายนอกบ้านด้วยสวนต้นไม้ริมรั้วหน้าบ้าน

.

หน้าบ้าน

บ้านเล่นระดับให้ชั้น ground เป็นพื้นที่จอดรถ บันไดผนังกระเบื้องหินสีเทาเป็นทางเข้าสู่ภายในบ้าน ปลูกไม้ประดับตลอดแนวผนังบันได

X

.

ชานหน้าบ้านเล็กๆ ที่มีแผงระแนงไม้ทรงตัวแอลครอบตกแต่งเก๋ๆ มีบ่อปลาคาร์ฟทรงตัวแอลเช่นกันช่วยเพิ่มความเย็นสดชื่นและบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติให้กับบ้านได้

ช่องแสงลอดผ่านระแนงไม้ลงมาที่สวนหิน

ภายใน

พื้นที่ทั้งภายในและภายนอกผสมผสานเข้าด้วยกันซึ่งเป็นพื้นที่โถงนั่งเล่นเปิดโล่งที่น่าอยู่ เหมือนใช้ชีวิตในบรรยากาศธรรมชาติ แต่ยังคงสามารถเพลิดเพลินกับสิ่งอำนวยความสะดวกร่วมสมัยที่เพียงพอ บ่อปลารอบพื้นที่นั่งเล่นยิ่งช่วยสร้างความสงบผ่อนคลายให้กับพื้นที่พักผ่อนของเราได้เป็นอย่างดี

ผนังเรียงชั้นสองมีลูกเล่นตกแต่งด้วยหินทรายสีเทา และราวกันตกเป็นกระจกให้ความรู้สึกโปร่งไม่อับทึบ

.

.

.

มุมครัว

อยู่ในพื้นที่เดียวกับมุมนั่งเล่นและรับประทานอาหาร ให้ความใกล้ชิดกับครอบครัวในทุกกิจกรรม

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย