Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านสไตล์ทรอปิคอล ผสมผสานความโมเดิร์น กับสไตล์พื้นถิ่นเข้ากันลงตัว

แชร์เลย

สวัสดีครับเพื่อนๆ การได้เห็นแบบบ้านสวยๆ ทุกวัน ก็จะได้ไอเดียเรื่องการสร้างบ้านสม่ำเสมอยิ่งขึ้น และจะทำให้เรามีกำลังใจและพยายามมุ่งมั่นที่อยากจะมีบ้านเป็นของเราสักหลัง และยังช่วยเพิ่มไอเดียของการออกแบบตัวบ้านด้วย มีหลายคนที่เห็นแบบบ้านทางเน็ต กลุ่มที่เกี่ยวกับการสร้างบ้าน จากเพื่อนๆโพสต์โชว์บ้าน ก็เอาไอเดียที่เห็นและชอบมาประยุกต์ในการออกแบบตกแต่งบ้านของตัวเอง สำคัญเลยบ้านออกมาสวยและยังเป็นไอเดียใหม่ให้กับเพื่อนๆไปอีกด้วย อย่างกับบ้านหลังนี้ ที่สร้างในแบบสไตล์ทรอปิคอลร่วมสมัย จะสวยงามแค่ไหนไปชมไอเดียกันครับ

Cr : cafebiz

บ้านที่เงียบสงบในใจกลางเมืองที่คึกคักและมีชีวิตชีวาในโฮจิมินห์ซิตี้ ตัวบ้านถูกออกแบบผสมผสานกันระหว่างความทันสมัยและร่วมสมัยด้วยโทนสีพื้นบ้านของสถาปัตยกรรมเว้ (เมืองมรดกโลกในเวียดนาม) ในรูปแบบของวิลล่าที่มีสวนล้อมรอบบ้านเชื่อมต่อกับธรรมชาติ ลงตัวด้วยหลังคาสไตล์เว้

ประตูเล็กหน้าบ้านที่ซ่อนตัวอยู่บริเวณต้นไม้ที่ปลูกเป็นแนวรั้วหน้าบ้าน ให้ความเป็นส่วนตัวเวลาจะเข้าบ้าน

X

รอบบริเวณบ้าน

องค์ประกอบที่สำคัญของสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมคือต้นไม้สีเขียวและผิวน้ำซึ่งผสมผสานกันอย่างกลมกลืนเข้ากับตัวบ้าน ทั้งไม้ยืนต้นและไม้ดอกไม้ประดับที่มีอยู่แทบทุกมุมส่วนของบ้าน รวมทั้งสระบัวหน้าบ้านเสริมฮวงจุ้ยอีกด้วย

หินกระเบื้องตกแต่งผนังบริเวณเฉลียง บานประตูหน้าต่างไม้ทรงสูงสไตล์คลาสสิค พื้นที่จัดสวนเปิดโล่ง มีชานบ้านขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อกับสวนเป็นที่พักผ่อนและห้องรับประทานอาหารขนาดใหญ่เมื่อบ้านมีแขก

.

ภายใน

ห้องนั่งเล่นตั้งอยู่ใจกลางบ้านเชื่อมต่อกับห้องห้องสมุด ห้องทำงานและห้องครัว – รับประทานอาหาร ประตูกระจกเลื่อนบานใหญ่เปิดให้ใกล้ชิดกับธรรมชาตินอกบ้าน

.

ห้องครัว

โถงโล่งที่มีเคาร์เตอร์ทรงตัวแอลเป็นส่วนทำครัว และโต๊ะไม้สำหรับรับประทานอาหาร

.

.

มุมนั่งเล่นชั้นบนเปิดโล่งด้วยต้นไม้และธรรมชาติ


แชร์เลย