Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

ตึกแถวอิฐสีดำ หน้าต่างกระจกบานใหญ่ มีพื้นที่หลังบ้าน

แชร์เลย

Cr ; Dezeen

สวัสดีค่ะลูกเพจและคุณผู้ชมที่สนใจในแบบบ้านสวยงาม หรือกำลังมองหาไอเดียจากแบบบ้านสวยๆ หลากหลายสไตล์ เพื่อนำไปดัดแปลงประยุกต์สำหรับสร้างบ้านในฝันของตัวท่านเองและเพื่อคนในครอบครัวที่ท่านรัก เราได้พยายามคัดสรรแบบบ้านที่เป็นที่นิยมในบ้านเราทั้งสไตล์, รูปทรง, ลักษณะภายนอกภายใน, ขนาด, พื้นที่ใช้สอย และยังเหมาะกับสภาพอากาศของบ้านเราด้วย เพื่อให้สามารถนำไปดัดแปลงประยุกต์ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเจ้าของแต่ละท่านที่มีความชอบแตกต่างกัน และที่สำคัญสามารถเลือกสร้างได้ตามงบที่มีของเจ้าของบ้านได้ด้วย เอาล่ะค่ะเกริ่นมาซะนาน เราไปชมแบบบ้านสวยๆ วันนี้พร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ

ภายนอก

บ้านหลังนี้เป้นตึกแถว 4 ชั้น รูปทรงโมเดิร์น ผนังภายนอกถูกปูด้วยอิฐสีดำ ดูโดดเด่น มีกระจกรับแสงและเห็นวิวภายนอกที่กว้างและสูง ขนาบด้วยกระจกทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวตั้ง ภายในใช้เป้นไฟดาวน์ไลท์สีดูอบอุ่นและหรูหรา

.

หลังบ้าน

บ้านทรงตึกแถวส่วนมากจะไม่มีพื้นที่หลังบ้าน ต่างกับบ้านหลังนี้ มีการทุบโซนด้านหลังทำเป็นพื้นที่พักผ่อนและเป็นพื้นที่ส่วนตัวในการจัดกิจกรรม Outdoor ได้ ด้านหลังผนังเป็นปูนสีดำ หน้าต่างด้านหลังเป็นกระจกบานใหญ่ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า แนวนอน มมีประตูกระจกบานเลื่อน เปิดจากตัวบ้าน เปิดกว้างรับลมและเชื่อมพื้นที่ด้านนอกให้อันเดียวดัน

พื้นด้านนอกปูด้วยกระเบื้องแนวยาวเป็นสีดำ สีเทาและขาวสลับกันไป มีการปลูกต้นไม้เป็นจุด กระถางต้นไม้ทำด้วยไม้ทรงกล่อง 

ห้องครัว

เป็นสีขาวทั้งหมด มีการเล่นระดับความสูงต่ำขของกำแพง เคาน์เตอร์และเฟอร์นิเจอรืต่างเป้นบิวท์อินเน้นเป็นสีขาวส่วนใหญ่ ตัดกับเครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้า ผนังส่วนที่ไม่มีเฟอร์นิเจอร์ ถูกตกแต่งด้วยลวดลาย โต๊ะกินข้าวเป็นโต๊ะไม้รูปทรงวงรีทำด้วยไม้สีแก่ ดูอบอุ่นและนุ่มนวล

X

.

ทางเดินบันได

เป็นเพดานสูงโปร่ง แคบ บันได้ใช้เป็นไม้ มีราวจับติดผนัง ตรงช่องนี้มีการออกแบบหน้าต่างรับแสงธรรมชาติ เป็นขอบสีดำ สูงโปร่ง

ห้องนั่งเล่น

โซนนี้พื้นถูปูด้วยไม้ จัดวางโซฟาสีขาว ปูด้วยพรมสีขาว ดูอบอุ่น ผนังด้านที่เป็นเตาผิงเป็นผนังแต่ง บิวท์อินด้วยไม้ยื่นออกมาคุมเตาผิงให้ดูเป็นระเบียบ ซ่อนรูป เพดานเป็นสีขาว

.

.

แปลนบ้าน

.

.

.

.


แชร์เลย