Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านคอทเทจ ภายในขาวเพดานจั่ว มีSkylightหลายจุด

แชร์เลย

Cr : Tinyhousetalk

“หลังคาทรงหน้าจั่ว” เป็นรูปแบบทรงหลังคาบ้านที่ได้รับความนิยมในบ้านเรามานานแล้ว เนื่องจากข้อดีของมันที่ช่วยให้น้ำฝนไหลลาดลงจากหลังคาได้อย่างรวดเร็ว เพราะบ้านเรามีภูมิอากาศแบบร้อนชื้นมีฤดูฝนค่อนข้างเยอะและยาวนาน และหลังคาแบบนี้ยังพบปัญหารั่วซึมค่อนข้างน้อย เราจึงได้เห็นบ้านที่สร้างด้วยหลังคาทรงหน้าจั่วมาตั้งแต่อดีตจวบจนถึงปัจจุบันนี้ การสร้างบ้านหลังคาทรงหน้าจั่ว ก็ยังคงได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ไม่ว่าจะเดินทางในกรุงเทพฯ หรือไปต่างจังหวัด แบบบ้านสไตล์นี้ก็มีให้เห็นเต็มสองข้างทางเสมอ วันนี้จะพาไปชมบ้านหลังคาทรงจั่วสวยๆ อีกหลังนึงกันค่ะ

ภายนอก

บ้านหลังนี้ ออกแบบเป็นสไตล์ Cottage เป็นบ้าน 1 ชั้นมีห้องใต้หลังคา สร้างด้วยวัสดุไม้เป็นหลัก ใช้เป็นสีขาวสลับสีครีมอ่อน มีชานหน้าบ้านไว้สำหรับนั่งพักผ่อน หลังคาเป็นแบบหน้าจั่ว ดูอบอุ่น ร่มรื่นไปด้วยสวนนอกกาย

.

.

.

X

โซนพักผ่อนชานหน้าบ้าน

ชาหน้าบ้านถูกปูพื้นด้วยไม้ มีเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นโซฟาและโต๊ะแบบสานสีเข้ม มีการปูพรมเพื่อแบ่งพื้นที่ให้ดูชัดเจนเลยทำให้พื้นที่ดูสมดุลขึ้น เพดานตรงส่วนนี้เป็นเพดานทรงจั่วโชว์คาน สดชื่นด้วยกระถางต้นไม้ที่ยึดติดกับตัวระเบียงของชานบ้านเต้นไปด้วยไม้ดอกไม้ประดับ

.

ภายใน

เป็นเพดานทรงจั่ว ผนังและเพดานเป็นสีขาวสะอาด มีช่อง Sky Light  และมีหน้าต่างซื้อเหรียญตามสไตล์ของบ้านอยู่บริเวณหน้าจั่ว ผนังภายในเป็นไม้ฝาเฌอร่าติดเป็นระแนง พื้นปูด้วยไม้สีอ่อน ขอบของผนังถูกทำเป็นชั้นออกมาไว้สำหรับวางของพี่ไม่ค่อยได้ใช้ หรือใช้เป็นชั้นวางของตกแต่งได้

ห้องนั่งเล่น

ใช้โซฟาที่เป็นสีขาวและสีคุมโทน มีการปูพรมหนังสัตว์ทำให้บ้านดูมีความทรอปิคอลมากขึ้น มีโคมไฟตั้งพื้นดีไซน์ย้อนยุคอยู่บริเวณมุมห้อง ให้ความอบอุ่นด้วยเตาผิง

.

.

ห้องครัว

ถูกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ Built in  ทำเป็นเคาน์เตอร์ต่างๆปูหน้าด้วยแผ่นไม้ ออกแบบพื้นที่ให้วางเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในครัวได้อย่างลงตัว ด้านหน้าเคาน์เตอร์เป็นโต๊ะสำหรับประกอบอาหาร โต๊ะโครงไม้สีขาวปูหน้าไม้สีอ่อนด้วยไม้โชว์ลายไม้ ปูพรมบริเวณพื้นเพื่อตกแต่ง  มีโคมไฟติดเพดานห้อยลงมาบริเวณโต๊ะประกอบอาหาร

.

ห้องรับประทานอาหาร

มีการออกแบบให้มีห้องรับประทานอาหาร เป็นตัวกลมสีขาวนั่งได้ 4-5 คนบริเวณผนังของส่วนนี้ เป็นเป็นหน้าต่างล้อมรอบมีโคมไฟติดเพดานค่อยลงมาสู่บริเวณโต๊ะอาหาร ผนังแล้วพยาบาลเป็นไม้ เรียงติดกันเป็นไม้ฝา

ห้องนอน

เป็นพื้นลายไม้สีอ่อน บริเวณปลายเตียงมีประตูกระจกบานเลื่อนขอบใหญ่ เปิดออกไปเป็นระเบียงได้ อีกฝั่งหนึ่งของผนังเป็นหน้าต่างรับแสง มีม่านสีเข้มสามารถปิดได้เมื่อต้องการความเป็นส่วนตัว บริเวณข้างเตียงมีการปูพรมขนสัตว์ให้เข้ากับสไตล์ของบ้าน

.

.

.

ห้องนอนใต้หลังคา

มีการออกแบบให้มีห้องนอนใต้หลังคา มีหน้าต่างรับแสงจากหลังคาสามารถนอนดูดาวตอนกลางคืนได้ ชั้นบนถูกปูด้วยพรมทั้งหมด มีการติดรูปที่ผนังสองฝั่งของหน้าต่างทำให้ห้องดูสมบูรณ์ยิ่งขึ้น มีโคมไฟตั้งพื้นสไตล์เรโทรวางอยู่มุมห้องพร้อมโซฟาเดี่ยวสีขาว

บริเวณทางลงบันไดยังมีโต๊ะไว้สำหรับทำงานหรือเป็น Zoneที่ต้องใช้ความเป็นส่วนตัว

 ภาพมุมต่างๆ

.

.

.

.


แชร์เลย