Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

” บ้านทรงตึก ” ความสวยที่ตอบโจทย์ชีวิตในเมือง

แชร์เลย

บ้านเดี่ยวแบบชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เป็นแบบบ้านที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน ซึ่งข้อดีของบ้านเดี่ยวชั้นเดียวก็คือ ดูแลได้ค่อนข้างง่าย งานระบบและการก่อสร้างไม่ยุ่งยาก จึงทำให้ประหยัดในเรื่องของงบประมาณการก่อสร้าง และในวันนี้ทางเพจจะพาท่านไปชมแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียวขนาดกำลังดีมาฝาก แม้จะดูเรียบง่ายแต่ก็กลับมีเสน่ห์ชวนให้น่าสนใจ เรียกว่าสามารถสะท้อนบุคลิกของเจ้าของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีทีเหล่าลูกเพจทุกท่านได้เลือกสรรและนำไปใช้ เอาเป็นว่าหากใครกำลังวางแผนจะสร้างบ้าน แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะดีไซน์บ้านเป็นสไตล์อะไรดี ลองไปดูพร้อมกันเลย

Cr : Christianrice

ลักษณะภายนอก

บ้านสไตล์ตึก 3 ชั้น ดีไซน์ร่วมสมัย พร้อมพื้นที่เปิดโล่งรอบตัวบ้าน มีพื้นที่ข้างบ้านเป็นชั้นใต้ดินที่ออกแบบไว้เป็นโรงจอดรถ อีกทั้งยังมีภาพลักษณ์ภายนอกที่ทันสมัย สวยงาม เข้ากับบริบทสังคมเมืองได้อย่างลงตัว มีการนำกระจกเข้ามาเพิ่มความโมเดิร์นเพื่อให้พื้นที่ด้านในดูโปร่งตา ได้แสงธรรมชาติส่องเข้าถึงภายในบ้านได้

.

.

ภายใน

ชั้นเเรกแต่งแบบ Open Plan ด้านข้างมีกระจกเปิดโล่ง ช่วยให้บ้านไม่อึดอัดแถมยังทำให้มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก แต่งในโทนสีขาวผสมไม้ ครัวเชื่อมต่อกับห้องนั้งเล่นซึ่งมีมุมพักผ่อนเล็กๆ สัมผัสได้ถึงความปลอดโปร่งแบบสุด ๆ โดยทันที

X

ห้องครัว

ใช้เฟอร์นิเจอร์ผสมด้วยลวดลายไม้และโทนสีขาว พร้อมกลิ่นอายของธรรมชาติที่ดูแล้วสบายตา รู้สึกอบอุ่น ด้วยหน้าบานตู้สูงได้ใช้วัสดุ CLEAF ที่มีพื้นผิวเหมือนไม้ในโทนสีธรรมชาติ ที่สำคัญยังแข็งแรงทนทานไม่แพ้วัสดุจากธรรมชาติอย่างแน่นอน

โต๊ะรับประทานอาหาร

คลีนๆ เรียบๆ แต่แฝงไว้ด้วยความหรูหรา เพิ่มความโดดเด่นด้วยปูท็อปโต๊ะทานอาหารด้วยหินอ่อน ทำให้ดูสวยงาม และโดดเด่นมากกว่าเดิม

ห้องนั้งเล่น

แต่งอย่างง่ายๆ เน้นการใช้โทนสีธรรมชาติเรียบง่ายไม่เยอะสิ่ง เน้นโทนสีห้องให้สบายตา เป็นไปในทิศทางเดียวกันและดูละมุนตา ปูด้วยพื้นไม้ เข้ากันได้ดีกับโซฟาทรงครึ่งวงกลมสีขาวครีม มีหมอนอิงสีสันสดใส ยิ่งทำให้ภายในห้องดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้น

.

ห้องนอน

คุมโทนสีขาว เน้นความปลอดโปร่ง พื้นปูด้วยไม้ตัดกับผนังสีขาวได้อย่างลงตัว ด้านข้างมีกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่เปิดกว้าง รับเเสงและลมจากธรรมชาติ ตัวเฟอร์นิเจอร์มีความยืดหยุ่นเหมาะกับพื้นที่ขนาดเล็ก นอกจากจะช่วยเรื่องของความผ่อนคลายแล้ว ย้งนำกลิ่นอายจากธรรมชาติเข้ามาไว้ภายในห้องนอน ได้อารมณ์แบบญี่ปุ่นอีกด้วย

.

ห้องน้ำ

แต่งแบบเรียบง่ายไม่เยอะ คุมโทนขาวเเละงานไม้เป็นหลัก ด้านข้างเปิดโล่งด้วยกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่มองออกไปเห็นสีเขียวของต้นไม้ได้รอบบ้าน แยกโซนอ่างอาบน้ำกับฝักบัวจากกันอย่างชัดเจน ทำให้ในห้องน้ำรู้สึกโปร่งสบายและไม่ทิ้งความเป็นธรรมชาติ

.

.

.


แชร์เลย