Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

ตึกเดี่ยวหน้าจั่ว กำแพงช่องลม หลังคาและทางเดินกระจก

แชร์เลย

Architects: TOOB STUDIO
Area: 300 m²
Photographs: Triệu Chiến

Cr: Archdaily

หลายท่านคงชื่นชอบไอเดียการสร้างบ้านญี่ปุ่น ที่ดูเผิน ๆ ก็เรียบ ๆ ไม่มีอะไร เน้นความเรียบง่ายเป็นธรรมชาติ ที่เรียกว่าการตกแต่งแบบมินิมอล จะเน้นความเล็ก น้อยชิ้นแต่โปร่งโล่งสบาย ซึ่งปัจจุบันได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยการเเต่งที่เเม้ภายนอกจะเล็กแค่ไหนแต่ภายในกลับจัดได้โปร่งสบาย พร้อมด้วยพื้นที่ใช้สอยที่ครบครันบนพื้นที่กะทัดรัด บนดีไซน์ที่มีความพิถีพิถัน อบอุ่นทุกอณู สำหรับใครที่ชอบในความเป็นบ้านแบบญี่ปุ่น ขาวๆ โล่งๆ โปร่งๆ เรียบๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนรุ่นใหม่ เรารวบรวมกันมาให้ได้รับชมกันแบบจุใจแน่นอน

หน้าบ้าน

เป้นบ้านทรงตึกสีขาว ที่โดดเด่นด้วยหลังคาที่เป็นจั่ว มาในสไตล์มินิมอล ดูเรียบง่ายตัวบ้านด้านหน้ามีกำแพงที่เป็นช่องรับลม และมีช่องหน้าต่างบานใหญ่ขอบดำที่มีการวางแบบสะเปะสะปะ

.

.

ตรงส่วนกลางบ้าน เป้นทางเดินไม้ สองฝั่งโรยหิน และมีบ่อน้ำสีปูนเปลือย มีการเว้าพื้นที่ชั้นอื่นให้ต้นไม้สูงใหญ่

.

X

.

ห้องครัว

ออกแบบอย่างเรียบง่าย ใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินเป้นเคาน์เตอร์ ลายไม้ สลับกับสีขาวของตัวบ้าน เคาน์เตอร์ประกอบอาหารปูหน้าด้วยสีขาว ด้านหน้าเป็นระแนงไม้ มีโต๊ะกินข้าวที่เป็นดครงเหล็กสีดำ ปูหน้าด้วยไม้เข้ากับสไตล์ของตัวบ้าน พื้นก็อยูในทิศทางเดียวกับตัวบ้าน เป็นหินอ่อนสีขาว

.

.

.

ภาพตอนแสงน้อย

.

ห้องนั่งเล่นชั้นบน

อยู่ชั้นบน พื้นปูด้วยไม้ เพดานเป็นหลังคากระจกดูโปร่งโล่ง ขั้นด้วยโครงเหล็กสีขาว ปูพรมสีเข้มบริเวณโซฟา เพื่อแบ่งพื้นที่ให้ดูเป็นสัดส่วน ใช้สีของโซฟาเป็นสีดำดูสุขุม มีประตูกระจกขอบดำ เปิดเพื่อนั่งหย่อนขาบริเวณที่เป็นต้นไม้ใหญ่โผล่ขึ้นมาจากชั้นล่าง

.

หลังคากระจก

เสน่ห์ของบ้านหลังนี้นอกจากสีขาว ยังมีหลังคากระจกทั้งสองฝั่ง เพื่อรับแสงธรรมชาติในตอนกลางวัน ประหยัดพลังงานและเพื่อต้นไม้ใหญ่ได้รับแสงแดดอีกด้วย

มีทางเดินที่เป็นกระจก มองเห็นด้านล่างด้วย แถมยังเป็นมุมที่เป็นหน้าต่างหน้าบ้าน คิดได้ยังไงกันเนี้ยะ!!

.

.

.

.

.

ห้องนั่งเล่นชั้นล่าง

เป็นพื้นทางเดินปูด้วยไม้ สองฝั่งถูกโรยด้วยหินเป็นจุดศูนย์กลางของบ้านเพื่อเป็นทางเดินไปยัังพื้นที่ต่าง ตามจุดทางเดินจะมีไฟดาวน์ไลท์จัดวางเป็นจุด

ภาพมุมต่างๆของบ้าน

.

.

.

.

.

แปลนบ้าน

.

.

.


แชร์เลย