Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

” บ้านเล็กมีเฉลียง ” ดีไซน์ชีวิตแบบโปร่งสบาย

แชร์เลย

Cr: Nagominokoubou

ภายนอก

บ้านหลังเล็กตกแต่งในสไตล์ชนบทของญี่ปุ่น พร้อมเฉลียงไม้พักผ่อน เรียบง่าย ดั้งเดิม บรรยากาศภายในสุดอบอุ่น บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ที่เมืองฟุกุชิม่า จังหวัดฮิโรชิม่า ตัวบ้านขนาดชั้นครี่ง วัสดุเน้นงานไม้และปูนสีขาวที่ให้กลิ่นอายแบบมินิมอล โดดเด่นด้วยหลังคากระเบื้องลอนเล็กสีดิน ที่ให้กลิ่นอายแบบบ้านญี่ปุ่นดั้งเดิมผสมผสานอยู่ด้วย

ด้านหน้า

มีระเบียงไม้หน้าบ้านที่ยื่นออกไปใกล้ชิดกับทุ่งนาด้วย ซึ่งทำให้บ้านเปิดโล่ง โปร่งสบาย ผ่อนคลาย และช่วยให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติ

ประตูบ้านยังคงใช้ประตูไม้เเบบยุคเก่ามีการยกพื้นสูงขึ้นเล็กน้อยตามแบบญี่ปุ่น

ภายใน

แยกทุกอย่างออกเป็นสัดส่วนเบบง่ายๆ เน้นงานไม้เเต่ผนังปูนทาทับดวยสีขาวสะอาดตา ทำให้รู้สึกถึง ความน่ารักและความอบอุ่นไปด้วยในตัว ด้วยตัวบ้านที่ไม่ได้ปิดฝ้านั้น ทำให้บ้านดูโปร่งโล่ง อากาศถ่ายเท ดีอยู่ตลอดเวลา

X

.

ห้องน้ำ

ปูด้วยพื้นไม้แบ่งทุกอย่างเป็นสัดส่วนในห้องเล็กๆทั้ง พื้นที่ซักล้าง อ่างล่างมือ โซนที่ตากผ้า โดยขนาดก็มีสัดส่วนที่พอเหมาะกับพื้นที่ของห้อง

ภายในห้องน้ำไม่มีการแบ่งสัดส่วนภายใน ด้านข้างมีกระจกติดกับห้องน้ำบังสายตาด้วยการปลูกต้นไม้เน้นเฟอร์นิเจอร์โทนสีขาวสะอาดตา เน้นความเรียบง่าย

ภายใน

ด้านในจะให้ความรู้สึกแบบเรียบง่าย อบอุ่น โดยจะเน้นไปที่วัสดุไม้สีอ่อน ผนังโทนสีขาวสบายตา นอกจากนั้นแล้วยังเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เพื่อทุกอย่างดูเป็นระเบียบ และไม่รกจนเกินไป ไม่มีโซฟามีแค่ฝูกไว้ใช้สำหรับนั้งดูทีวีเท่านั้น

ห้องครัว

ออกแบบในสไตล์ Open plan เปิดกว้างเชื่อมต่อกับห้องนั้งเล่น ในส่วนของห้องครัวถูกออกแบบไการซ่อนเตาทำครัวไว้ด้านซ้ายมือ โดยตรงกลางจะเป็นพื้นที่วางเคาน์เตอร์ไม้ที่ใช้ได้อย่างอเนกประสงค์นอกจากจะเป็นที่ทำอาหารเเล้วยังสามารถใช้รับประทานอาหารได้อีกด้วย ตกแต่งด้านบนด้วยโคมไฟห้อย กับกระถางต้นไม้แบบแขวนไว้

.

.

.

.

ถัดมาจะเป็นพื้นที่นั่งเล่นติดกับเฉลียงด้านนอก ดูโปร่งโล่ง ด้วยการไร้ซึ่งกำแพงใดๆ

.

.

.

นอกเหนือจากพื้นที่ซักล้างแล้ว ยังมีห้องเก็บเสื้อผ้าขนาดใหญ่ ออกแบบเคาน์เตอร์ให้เก็บของได้ และมีชั้นวางของไว้ตรงมุมหลังห้อง

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย