Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านฟาซาด เปิดช่องรับแสง ด้วยหลังคา ” Skylight “

แชร์เลย

บ้านหลังนี้ตั้งอยุ่ในย่านชานเมืองริมชายหาด เป็น บ้านสำหรับครอบครัวเล็กที่แข็งแรงน่าอยู่และเต็มไปด้วยแสงสว่าง แต่มีการแบ่งชั้นของช่องว่างที่ให้ความยืดหยุ่นการแยกตัวและความเป็นส่วนตัว

ภายนอก

เเต่งในโทนสีขาวมีฟาซาดแต่งภายนอกและเเต่งด้วยฟาซาดไม้สีอ่อน ออกแบบในสไตล์โมเดิร์น ที่ได้กลิ่นอายทรอปิคอลจางๆหน้าบ้านปูด้วยสนามหญ้าตัวบ้านมีความเรียบง่ายเเต่ก็ยังมีความโดดเด่น เน้นการสร้างด้วยวัสดุที่หลากลหายไม่ว่าจะเป็น อิฐ หิน ไม้และปูน มีบรรยากาศที่สดชื่นเนื่องจากตัวบ้านอยู่ใกล้กับทะเล

.

ภายใน

แต่งภายในแบบทรอปิคอล มินิมอล แต่ยังให้ความรู้สึกเรียบง่าย บรรยากาศแบบซัมเมอร์หน่อยๆ และให้ความรู้สึกผ่อนคลายด้วยการตกแต่งที่เน้นโทนสีธรรมชาติ เน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้ สร้างความปลอดโปร่งให้กับตัวบ้านด้วยการใช้หลังคากระจกรับเเสงรอบทิศทางทั้งบ้าน สร้างมิติให้ตัวบ้านดูกว้างมากขึ้น

X

ห้องนั่งเล่น

ที่ตกแต่งด้วยชุดโซฟาขนาดใหญ่ที่ให้ความสะดวกสบาย และความผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ด้านหลังมีประตูเลื่อนขอบไม้ ช่วยให้ภายในเปิดโล่งกว้างเต็มไปด้วยช่องว่างที่รับแสงได้มาก ปูพื้นด้วยหินอ่อนสร้างความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

ด้านหน้า เปิดโล่งด้วยประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่ในส่วนนี้ทั้งห้องถูกขนาบด้วยประตูกระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง สามารถชมวิววิวของท้องทะเลสุดลูกหูลูกตา ได้อย่างสะดวก

.

.

ภาพมุมสูง

แสดงให้เห็นว่าการออกแบบมีเพดานสูง ประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่เปิดเชื่อมต่อพื้นที่ใช้สอยจากห้องโถงและทางเดินไปยังพื้นที่ชมวิวกลางแจ้งทำให้อากาศภายในถ่ายเทได้สะดวก

ห้องนอน

เเต่งในสไตล์ทรอปิคอล เตียงเเต่งสีน้ำเงินตัดกับพื้นไม้สีอ่อนได้ดีด้านข้างเปิดกว้าง ดูโปร่งเบาสบาย แต่งฟาซาดเพื่อบังเเสงที่เกินไปในวันที่อากาศร้อนจัด นอกจากนั้นยังช่วยให้ภายในห้องมีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ

ผนังใช้เป็นผนังกระจกมีฟาซาดกรองเเสงเเละให้ความเป็นส่วนตัว ปูด้วยพื้นไม้ภายในแต่งในโทนสีสว่างเฟอร์นิเจอร์มีการเเต่งลายหินอ่อนให้ความรู้สึกหรูหราแต่ก็ยังมีความอบอุ่นเป็นกันเองจากพื้นไม้นอกจากนี้ยังมีความโปร่งสบายมาก

.

.

.

ตามทางเดินปูพื้นไม้ด้านข้างเเต่งฟาซาดกรองเเสงปูพื้นไม้

การถ่ายภาพโดย : Robert Walsh

CR : madeleineblanchfield


แชร์เลย