Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

” Open Plan ” บ้านแนวใหม่ กับดีไซน์เฉพาะตัว

แชร์เลย

บ้านหลังนี้ได้รับการออกแบบจาก Zen Architects โดยตัวบ้านตั้งอยู่ใน West Brunswick ของเมลเบิร์น บ้านได้รับการขยายให้มีพื้นที่ใช้สอยแบบเปิดและชั้นลอยพร้อมกับพื้นที่กลางแจ้งที่มีหลังคาบางส่วน ตามคำขอของลูกค้าโดยต้องการรีโนเวทตัวบ้านใหม่แต่ให้คงเค้าโครงเดิมเอาไว้

ลักษณะภายนอก

ผนังภายนอกทั้งหมดถูกแต่งแต้มด้วยเมทัลชีดโทนสีเทาเข้ม ปกคลุมด้วยหลังคาทรงลาดเอียงที่ดูเรียบง่ายตรงไปตรงมาโดยวัสดุที่เลือกใช้คือกระเบื้องโปร่งแสงเเต่งด้านในด้วยระเเนงไม้ บริเวณหลังบ้านและข้างบ้านมีสนามหญ้าสีเขียว โรยทางเดินด้วยกรวดสีอ่อนดูสวยงามเป็นธรรมชาติ

ด้านข้าง

มีระเบียงยื่นออกจากตัวบ้านเน้นดีไซน์เปิดโล่งไร้หลังคาเพื่อให้บรรยากาศจากธรรมชาติพัดผ่านเข้ามาได้อย่างเต็มที่แต่ก็ยังมีหลังคาค่อยบังแสงแดดร้อนจัด ที่อาจแผดเผาได้ตลอดวัน

.

X

ระเบียง

ชั้นสองของบ้านมีระเบียงยื่นออกมา ยังคงเเต่งด้วยระเเนงไม้เเละมีราวเหล็กกั้นอันตรายสำหรับการพลัดตก

ภายใน

ภายในแต่งในสไตล์มินิมอลกึ่งโมเดิร์น ตัวผนังใช้โทนสีสว่างตัดกับพื้นที่ปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทา ตัวเฟอร์นิเจอร์เน้นงานไม้ เป็นสีเอิร์ธโทน เฉดที่ไม่ฉูดฉาด ทำให้รู้สึกถึงความอบอุ่นและความเรียบง่ายไม่เน้นของเยอะชิ้นเน้นแค่เท่าที่จำเป็นเท่านั้น ออกแบบในรูปแบบ แต่งด้วยกระจก

ตัดความจืดชืดของตัวบ้านด้วยหมอนอิงสีแดงเลือดหมู แต่งด้วยรูปแบบ Open Plan เป็นแนวคิดที่เน้นการออกแบบผังภายในบ้านให้มีความโปร่งโล่งสบาย ด้วยการจัดวางพื้นที่ให้เปิดโล่งเชื่อมถึงกันแบบไร้ผนังกั้น แต่ก็สามารถใช้สอยส่วนต่างๆ ได้อย่างเป็นสัดส่วน ด้วยเฟอร์นิเจอร์แต่ละประเภทที่เป็นตัวกำหนดพื้นที่ใช้งานแต่ละโซนอย่างลงตัว

ห้องครัว

สำหรับห้องครัวแต่งด้วยสีโทนเข้มตัดกันได้ดีกับผนังสีขาว พื้นผิวของสีดำยังช่วยให้ไม่ต้องกังวลกับคราบสกปรกที่ติดตามพื้นที่ครัว และที่สำคัญการตกแต่งตัวตู้พื้นหน้าบานได้ใช้ในโทนสีเขียวอ่อนเหมือนเป็นการดึงธรรมชาติเข้ามาใส่ในบ้านอย่างลงตัว

.

.

โซนรับประทานอาหาร

มาต่อกันทีโต๊ะรับประทานอาหารในโทนสีที่สบายตา ที่สามารถเข้ากับทุกสไตล์บ้านได้อย่างลงตัว ตัวโต๊ะเเละเก้าอี้ใช้สีเข้ม ตัดกับตัวเบาะสีดำทั้งคู่ทำให้ดูสวยงาม และโดดเด่นมากกว่าเดิม

ห้องรับเเขก

ออกแบบในสไตล์ Open Plan เชื่อมต่อกับโซนห้องครัวและห้องนั้งเล่น มีการเเยกเล็กน้อยคือใช้การเล่นระดับภายในบ้านเป็นตัวบอก เน้นความโปร่งโล่ง ไม่มีอะไรมาบดบังสายตา รวมถึงออกแบบพื้นที่ใช้สอยร่วมกันอย่างคุ้มค่า

ห้องน้ำ

เป็นการออกแบบห้องน้ำในทรงยาวผนังใช้ไม้ไม่มีการแบ่งเเยกโซนผนังที่ชัดเจนด้านข้างติดตั้งกระจกขนาดใหญ่ตัดกับพื้นกระเบื้องสีดำสร้างความโดดเด่นให้กับห้องน้ำไม่น้อย

.

CR : design-milk


แชร์เลย