Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านหน้ากว้าง ระเเนงไม้ดำ โดดเด่นด้วยห้องกระจก

แชร์เลย

ลักษณะบ้าน

เป็นทรงลึกตกแต่งมาเป็นโมเดิร์น มีกลิ่นลอฟท์ โดดเด่นด้วยระแนงไม้สีดำ กำแพงเป็นหิน ขอบหน้าต่างประตูเป็นสีดำหมด ให้เข้ากับระแนงไม้ ดูหรูหรา มีบ่อน้ำก่อนทางเข้าตัวบ้าน ดีไซน์เป็นทางเดินไม้ เหนือผิวน้ำขึ้นมานิดหน่อย

.

หน้าบ้าน

แต่งด้วยผนังกระจก ซึ่งผู้อยู่อาศัยสามารถมองเห็นวิวภายนอกได้จากทุกมุม ผ่านกำแพงกระจกเปิดขนาดใหญ่ ผู้ออกแบบได้จัดวางบริบทรอบบ้านด้วยสีเขียวจากสนามหญ้า ต้นไม้ และบ่อน้ำหน้าบ้าน

X

.

.

.

.

.

ห้องรับแขก

ภายในนั้นนั้นเน้นความเป็นธรรมชาติบนเส้นสายที่ทันสมัย เลือกใช้ผนังปูนเปลือย กำแพงเป็นประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ชิดเพดาน กรอบดำ เพดานคอนกรีตเพิ่มความดิบ โซฟาทรงตัวเเอลหันหน้าออกจากตัวบ้านเพื่ชมวิวสนามหญ้านอกบ้าน เชื่อมต่อกับโต๊ะกินข้าวขนาดใหญ่ และมีโคมไฟโครงเหล็กสีดำติดเพดานอยูเหนือโต๊ะอาหาร

กลางบ้าน

แต่งด้วยกำแพงหิน มีบ่อน้ำและปลูกต้นไม้ตกแต่งเพิ่มความสดชื่น

.

.

.

.

.

.

.

ห้องนั่งเล่น

ถูกใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก ทั้งเพดานไม้ ชั้นวางของหลังทีวีเเต่งเเบบเรียบง่ายทำให้ความอบอุ่น นุ่มนวลของไม้ตัดกับความดิบของปูนได้เป็นอย่างดี เป็นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว พร้อมด้วยการเลือกใช้ประตูและหน้าต่างกระจกบานใหญ่ที่ช่วยเสริมความรู้สึกโปร่งโล่งให้กับพื้นที่ภายใน

ห้องน้ำ

เป็นกระจกมองทะลูด้านนอง นอกจากจะช่วยรับเเสงจากธรรมชาติและยังสามารถมองเห็นต้นไม้ในสวนได้อีกด้วย ทำให้ช่วยเพิ่มความรู้สึกสดชื่น ห้องน้ำจึงดูกว้างขวางสบายตาตัดด้วยกระจกเงาคาดกลาง และกำแพงกระจก

มุมส่วนตัว

มุมนี้เป็นห้องส่วนตัวไว้นั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจ มีขนาดไม่กว้างมากแต่เป็นแต่งในโทนสีขาวสบายตา ตัดกับชุดโซฟาหนังสีน้ำตาลเข้มขนาดใหญ่ ช่วยให้ความรู้สึกอบอุ่นขึ้น

.

.

.

.

.

.

.

.

.

ห้องครัว

เเต่งในสไตล์โมเดิร์นเน้นสีดำ ที่นอกจากจะช่วยบดบังร่องรอยเปรอะเปื้อนจากการทำอาหารให้ดูสกปรกน้อยลงแล้วยังทำให้ห้องครัวที่ดูมีมิติกว้างขึ้นอีกด้วย ด้านข้างเป็นประตูบานเลื่อนกระจกที่สามารถเดินออกไปชมสวนได้ทันที

ระเบียงข้างบ้าน

ผ่านการออกแบบที่คำนึงถึงฟังก์ชัน ใส่ความทันสมัยเพิ่มลงไปในทุกๆ ส่วน ใช้โต๊ะไม้สีสดตัดกับเก้าอี้โครงเหล็กสีดำ ทำให้ได้กลิ่นอินดัสเทรียลจางๆ

.

.

.

Architects : Jannina Cabal
Area : 570 m²
Year : 2019
Photographs : JAG Studio

Cr : Archdaily


แชร์เลย