Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านเพดานสูง โทนสว่าง อยู่สบายเหมือนรีสอร์ท

แชร์เลย

แชร์ไอเดีย ออกแบบบ้านที่ตั้งอยู่ในที่ดินของบ้านจัดสรรในจังหวัดเชียงใหม่ประเทศไทย ขนาดบนพื้นที่ประมาณ 100 ตารางวา สร้างความโดดเด่นตามความต้องการของเจ้าของพื้นที่ของบ้านทั้งหมด ผิวผนังสองชั้นผนังผิวสีขาวโอบล้อมพื้นที่ทั้งหมดเป็นรั้ว

ตัวบ้าน

ออกแบบบอย่างเรียบง่ายในเส้นสายทรงเรขาคณิตที่โดดเด่นด้วยรูปทรงกล่องสี่เหลี่ยมที่เห็นได้ชัด พร้อมทั้งยกพื้นสูงให้บ้านดูมีความสง่ามากขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นยังมีการแทรกพื้นที่สีเขียวไว้ โดยการปลูกต้นไม้และเว้นช่องเปิดให้ต้นไม้เติบโตได้

แก่นแท้ของรูปแบบสีขาวนั้นผสมผสานกับแก่นแท้ของบ้านโดยการตัดแต่งส่วนโค้งและเพิ่มส่วนประกอบของไม้ในบางส่วน อาคารทั้งหมดจะซ่อนอยู่หลังกำแพง

X

ฟังก์ชั่นชั้นบนเป็นตัวผนังทึบ มีช่องว่างรับแสงธรรมชาติ สามารถทำให้บรรยากาศรับที่ดีและสวนชั้นบนยังสามารถมองเห็นวิวชั้นบนได้แบบพาโนรามาอีกด้วย

.

ส่วนนี้จึงได้ถูกออกแบบให้เป็น Pool Villa ที่อยู่ภายใต้ร่มเงาของชายคา

พร้อมกับแต่งแต้มรอบบริเวณสระน้ำให้ดูสนุกขึ้นด้วยพื้นหินเทอรัซโซ่สีชมพู

บริเวณด้านข้าง

มีสระน้ำขนาดเล็กและสวนหินด้านล้างเปิดโล่งด้วยประตูบานเลื่อนกระจกเน้นเป็นโทนสีอ่อนในการตกแต่ง

สวนหินสไตล์เซนให้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย สามารถทำให้บรรยากาศมีอุณหภูมิที่ดีและสวนแนวตั้งยังสามารถมองเห็นวิวชั้นบนได้แบบพาโนรามาอีกด้วย

ดีเทลของชายคาทำจากวัสดุไม้ เพื่อให้บ้านดูอบอุ่น ไม้แข็งเกินไป

.

การตัดแต่งส่วนโค้งและเพิ่มองค์ประกอบไม้ในบางส่วนดูทำให้บ้านมีลูกเล่นเพิ่มมากขึ้น

ชั้น 2 ของบ้านประกอบไปด้วยห้องทำงาน, ห้องน้ำหลัก และห้องนอนของเน้นใช้กระจกแทนการปิดกั้นเป็นผนัง เพื่อให้ความรู้สึกโปร่งโล่งกลบความทึบของกำแพง

ห้องนั้งเล่น

ตัวห้องมีเพดานสูง ปลอดโปร่งด้วยกระจกขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อกับสวนหินสไตล์เซน เติมบรรยากาศที่โปร่งสบาย สว่าง และสดชื่น ด้วยแสงธรรมชาติตัดกับโซฟาหนังทรงตัวเเอลโทนสีเข้มช่วยให้บ้านดูไม่จืดชืดจนเกินไป

ห้องน้ำ

เพิ่มลูกเล่นในห้องน้ำด้วยการแต่งลายกระเบื้องโทนสีขาว เเบ่งโซนอาบน้ำและสุขาอย่างชัดเจนพร้อมกำแพงกระจกเปิดโล่งช่วยให้ห้องน้ำเป็นตัวกลางเชื่อมธรรมชาติเข้าสู่พื้นที่ภายในด้วย

ห้องนั่งเล่นในครัว

ส่วนห้องนั่งเล่น ตกแต่งผนังส่วนหนึ่งของห้องเป็นสีเขียวมรกต เพิ่มสีสันให้ห้องนี้ดูสดใสมากขึ้น

.

แปลนบ้าน

.

.

สถาปนิก: Inly Studio
พื้นที่: 400 ตร.ม.
ปี: 2020

ภาพ: Panoramic Studio

ที่มา: Archdaily


แชร์เลย