Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านสไตล์รีสอร์ท หลังคาทรง A กลางสวนทรอปิคอล

แชร์เลย

แอดมินเชื่อว่าแทบทุกคนน่าจะมีความฝันที่จะมีบ้านไว้สำหรับพักผ่อน ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติเขียวขจีสวยงาม วันนี้แอดมินและทีมงานจึงได้คัดสรรแบบบ้านสไตล์รีสอร์ทหลังนี้มาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกัน บ้านหลังนี้ออกแบบในสไตล์โมเดิน์นวิลล่า ถึงแม้ไม่ใช่บ้านหลังใหญ่แต่ใส่ฟังก์ชันที่ทำให้ผ่อนคลาย โดดเด่นด้วยหลังคาจั่วแหลมสูง ทรง A ท่ามกลางสวนที่ตกแต่งในสไตล์สวนเขตร้อน Tropical

บ้านหลังนี้มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ผนังปูนเปลือยชานกว้าง พื้นไม้ บานเกล็ดไม้ชิงชัน ประตูพับสองชั้น ม้านั่งหิน เพดานไม้สนประตูไม้ทึบ และลานปูด้วยหินทราย

ด้านข้างบ้าน หลังคาโปร่งแสง ทำให้ตัวบ้านสามารถแสงภายนอกที่อยู่ใต้ชายคาหมายถึงพื้นที่นั่งเล่นกลางแจ้งของครอบครัว สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่า ทั้งช่วงกลางวัน ไปจนถึงช่วงค่ำๆ ตกแต่งหินแกะสลักที่เป็นเอกลักษณ์

สนามหญ้า ทางเดินปูด้วยแผ่นหินทราย มาพร้อมภูมิทัศน์สนามหญ้าขนาดใหญ่ที่สวยงาม สดชื่น และความเป็นส่วนตัว

X

ทางเดินที่เชื่อมต่อกับเฉลียงไปถึงสระว่ายน้ำกลางแจ้ง พร้อมเลานจ์และร่ม

เก้าอี้กลางแจ้งที่ทันสมัย ให้โอกาสสำหรับการรับประทานอาหารเช้ากลางแจ้ง หรือเพื่อนั่งอ่านข่าวในตอนเช้า

มุมมองจากริมหาด

 มีพื้นที่กึ่งเอ๊าต์ดอร์ใต้หลังคาเปิดโล่งซึ่งใช้เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่ให้บรรยากาศน่าพักผ่อน

.

วิวชายหาด รายล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวของธรรมชาติ

.

ภายใน

ภายในบ้านได้รับการเเบ่งสัดสวนอย่างชัดเจนด้วยเฟอร์นิเจอร์ เพื่อแบ่งช่องว่างแยกออกจากกันสำหรับกิจกรรมต่างๆ เช่นห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร ห้องสำหรับการเล่น ส่วนผนังทาสีขาว ปูพื้นไม้ปาร์เก้ขัดมัน ดูเย็นสบายตาและยังช่วยทำให้เกิดบรรยากาศที่อุ่นขึ้น

ห้องนั้งเล่นเชื่อมต่อกับตัวระเบียงหน้าบ้านเเบบ open plan เป็นประตูกระจกบานเฟี้ยมเปิดโล่ง

.

.

ห้องนั้งเล่น

สไตล์ทรอปิคอลทำให้มีความรู้สึกห้องนั้งเล่นดูทันสมัยขึ้นมา แต่ยังคงมีกลิ่นไอธรรมชาติจากป่าเขตร้อนอยู่ด้วยแสงไฟสีเหลืองนวลจะให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลายมากขึ้นนั่นเอง

.

.

ห้องนอน

ตกแต่งห้องนอนแบบตะวันตก ใช้ไม้ระแนง เพราะระแนงไม้จะช่วยให้บ้านของเราดูโปร่งและโล่งสบายมากกว่า ทำให้ห้องไม่ทึบจนเกินไปและลดความอึดอัดลงด้วยฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เช่น เตียงไม้ ตู้ข้างเตียงบานแกะสลัก และบานประตูไม้ทำสีโทนเหลืองตัดสีน้ำตาล

.

.

.

ห้องน้ำ

แต่งแบบเรียบง่ายทำให้เกิดความลงตัวพอดี ทั้งการเลือกเฟอร์นิเจอร์ ไม่รกจนมากเกินไปหรือน้อยจนมากเกินไปตกแต่งในโทนสีขาว แบ่งแยกโซนอาบน้ำกับโซนห้องสุขาอย่างเป็นสัดส่วน

.

มุมซักล้าง ได้วางได้อย่างลงตัวเรียบง่าย

ที่มา: Realestate


แชร์เลย