Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านจั่วกระจก มีห้องใต้หลังคาไว้ดูดาว

แชร์เลย

ตัวบ้าน

บริเวณรอบบ้าน แต่งหน้าบ้านด้วยพื้นที่เป็นสนามหินแบ่งครึ่งหลังเป็นสนามหญ้า ล้อมรั้วแบบสไตล์ฟาร์มยกระดับตัวบ้านให้สูงขึ้นจากพื้น ตัวบ้านเป็นไม้สีอ่อนตัดกับสีหลังคาเป็นไม้สีเข้ม และตัดขอบหน้าต่างประตูด้วยสีเข้มเช่นกัน

X

ออกแบบอย่างเรียบง่ายมีจั่วที่เป็นกระจกดูธรรมดา ทำให้บ้านเต็มไปด้วยแสงจากธรรมชาติที่มาจากหน้าต่างขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถนั่งพักผ่อนได้เป็นเวลาหลายชั่วโมงมองออกไปเห็นทิวทัศน์ของชนบทและทิวทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเเถมสามารถใช้ในการดูดา ตัวบ้านหันทะแยงให้กับประตูรั้วใหญ่ ทำให้เวลาอยู่หน้าประตูใหญ่จะโชว์มุมของบ้านพอดี

ปูด้วยสวนหินรอบบ้าน

หน้าประตูบ้าน

ถูปูด้วยกระเบี้องคอนกรีต มีโต๊ะนั่งเล่นเล็กๆที่เป็นโครงเหล็ก ตั้งอยูคั่นกลางระหว่างหน้าต่างทรงสูง

หลังบ้าน

พื้นที่ยกสูงจากพื้นเดิมทำให้พื้นหลังบ้านกลายเป็นชานบ้านขึ้นมาจากพื้นดินเดิมที่สโลปลงไปตัวบ้านถูกยืดออกมาเพียงฝั่งเดียว แต่มีประตูและจั่วที่ลักษณะคล้ายกันหร้อมประตูกระจกขนาดใหญ่ที่ช่วยส่งเเสงแดดเข้าสู่ตัวบ้านสามารถช่วยประหยัดการใช้ไฟฟ้าในบ้านได้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำ

แต่งในสไตล์โมเดิร์น ใช้เป็นกระเบื้องหินอ่อนสีขาวดำตัดกัน บวกกับเฟอร์นิเจอร์ที่ดูหรูหรา

ใช้อ่างแบบลอยตัว ผนังเเละพื้นใช้โทนสีขาวทำให้มีความสะอาดตา

.

ห้องนอน ใต้หลังคา

มีการออกแบบจั่วกระจกเป็นหน้าต่างห้องนอน รูปทรงของห้องนอนก็จะถูงบังคับให้เป็นไปตามรูปแบบของหลังคา ซึ่งเป็นเสน่ห์อย่างมาก ห้องถูกแต่งด้วยสีขาว เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้ส่วนใหญ่

ผนังบริเวณหัวเตียงทางทิศตะวันออกดีไซน์ให้เป็นหน้าต่างกระจกใสเพื่อให้ตื่นมาพร้อมแสงตะวันและรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น ใต้เพดานจั่วดีไซน์ช่องแสงกลม ๆ  ไว้นอนดูดาวก่อนนอน เป็นการปรับเปลี่ยนฟังก์ชันให้กลายเป็น พื้นที่เล่นสนุกของเด็กๆ 

.

ห้องนั่งเล่น

ประตูเปิดกว้างเชื่อมกับระเบียงหลังบ้านเปิดโล่งรับลมเเละเเสงเเดดมีผ้าม่านค่อยกันจึงทำให้ไม่ร้อนจนเกินไป ด้านในเป็นเพดานสูงจั่วกระจกสุดโดดเด่น ตกแต่งเรียบง่าย อารมณ์มินิมอล ชุดโซฟาเน้นโทนสีธรรมชาติ ไม่เน้นวางของเยอะๆ

.

.

ห้องครัว

จากบ้านสีขาว จึงออกแบบให้เฟอร์นิเจอร์เป็นไม้ตัดกับชุดเครื่องครัวสีดำเพิ่มความโดดเด่นของห้องครัวมากกว่าเดิม ยิ่งกว่านั้นเรียกได้ว่าเป็นชุดห้องครัวที่ลงรายละเอียดเกือบทุกจุดเลยทีเดียว พร้อมโต๊ะกินข้าวตรงกลาง ด้านซ้ายเป็นประตูบ้านใหญ่เปิดโล่งเชื่อมกับชานหลังบ้านเช่นกัน

.

.

.

.

Cr : Cornwallplanninggroup


แชร์เลย