Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านไม้เณอร่า ชั้นล่างเปิดโล่ง สวยด้วยประตูกระจก

แชร์เลย

มุมมองจากภายนอก

บ้านอันเงียบสงบแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนน Venice Walk Street ใน California โดยได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียในช่วงกลางศตวรรษที่ผ่านมา รวมถึงได้รับอิทธิพลมาจากสถาปัตยกรรมของบ้านใกล้เมืองเคียงในพื้นที่อันเงียบสงบอย่างเมืองเวนิสของอิตาลี

ภายในบ้าน

ห้องนั้งเล่นเชื่อมต่อกับโซนห้องครัว ได้ออกแบบในสไตล์สแกนดิเนเวียเรียบง่ายด้วยโทนสีขาว ตัดกับเฟอร์ฯ งานไม้ทำให้บรรยากาศในห้องดูสงบและอ่อนโยน ด้านข้างมีหลังคาแหลมพร้อมประตูกระจกบานเลื่อนสูงจากพื้นจรดเพดานเพื่อเป็นช่องรับแสงสว่างจากธรรมชาติและช่วยในเรื่องของการถ่ายเทอากาศ

X

ห้องครัว

ห้องครัวที่สำหรับรับประทานอาหารเป็นคู่โทนสีที่สวยงามลงตัว พื้นที่ส่วนบนเป็นตู้เป็นงานไม้ เสริมด้วยเคาน์เตอร์สีขาวสุดละมุนที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทนความร้อนและกรดด่างได้ดี ทำให้ห้องครัวดูสวยงาม อบอุ่น มีเสน่ห์และยังให้ความรู้สึกผ่อนคลายเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

.

โต๊ะรับประทานอาหารสวยเรียบง่ายสไตล์สแกนดิเนเวีย

.

ห้องนั้งเล่น

เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ส่วนใหญ่ประกอบด้วยงานไม้ จะเน้นใช้โทนสีสว่าง สีอ่อน ๆ สีครีม สีขาว สีของเนื้อไม้ เพื่อเพิ่มความสว่างให้บ้านมากขึ้น แต่เอกลักษณ์เฉพาะตัวของการแต่งบ้านสไตล์นี้ ไม่ใช่แค่วัสดุที่ทำจากไม้เท่านั้น แต่ต้องเลือกโทนสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น สัมผัสถึงความผ่อนคลาย สงบ และใกล้ชิดธรรมชาติ

.

.

.

ห้องครัว

การตกแต่งห้องนอนในแบบสแกนดิเนเวีย ใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักของห้องเน้นที่ประโยชน์ใช้สอย และเพิ่มพรมเพื่อให้ห้องดูอบอุ่นขึ้น และจะสังเกตุได้ว่า มีการนำต้นไม้สีเขียวสดใส เข้ามาเป็นองค์ประกอบในการตกแต่งเสมอ เป็นการดึงธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบ้านได้อย่างน่ามอง

.

.

.

.

ห้องน้ำ

ยังคงคอนเซ็ปความเรียบง่ายแต่เน้นใช้งานได้จริง มีความสว่างและโปร่งโล่ง สีที่ใช้ยังคงเป็นแบบสว่างคือ “สีขาว” ในโซนใช้งานหลัก ๆ โดยชั้นวางของสีไม้ธรรมชาติ เป็นสัญลักษณ์ของสไตล์สแกนดิเนเวียนอย่างแท้จริง

.

มุมดาดฟ้า

พื้นที่ดาดฟ้า ประกอบด้วยโต๊ะไม้ตัวใหญ่หนาที่แข็งแรงทนทานตามสไตล์สแกนดิเนเวียน ที่สามารถนั่งรับประทานอาหารได้ถึงหกที่นั่ง เป็นอีกมุมหนึ่งที่เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ ที่สามารถมานั่งอ่านหนังสือเล่มโปรด และจิบชาสักถ้วย หรือ บาร์บีคิวยามเย็น

.

.

.

.

.

.

.

Cr : Electricbowery


แชร์เลย