Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านยกพื้น เพดานระเเนงไม้ เย็นได้แม้อากาศร้อน

แชร์เลย

แรงบันดาลใจในการออกแบบบ้าน

บ้านหลังเล็ก ๆ หลังนี้ตั้งอยู่ในเมืองชายฝั่งของ Onemana ด้วยงบประมาณที่จำกัดบวกกับพื้นที่ขนาดเล็ก จึงก่อให้เกิดบ้านยกพื้นหลังนี้ขึ้นมา

พวกเขาต้องการบ้านที่ออกแบบมาอย่างดีกะทัดรัดมีสไตล์ แต่เรียบง่ายเพื่อไปกับครอบครัวของพวกเขา

สถาปนิกกล่าว

มุมมองภายนอกบ้าน

บ้านสไตล์โมเดิร์นร่วมสมัยมีการยกพื้นเล็กน้อย ออกแบบเป็นทรงสี่เหลี่ยมหลังคาเรียบ แฝงไปด้วยความเรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยความน่าสนใจและมีลักษณะเฉพาะตัว

X

ภายในบ้าน

ประกอบด้วยด้วยพื้นที่ทั้งหมดเพียง 100m มีห้องนอนใหญ่พร้อมระเบียงส่วนตัว ห้องน้ำ / ห้องซักรีดที่มีทางเข้าทั้งภายในและภายนอกห้องครัวห้องนั่งเล่นรับประทานอาหาร พร้อมระเบียงทั้งฝั่งตะวันออกและตะวันตกและ บิ้วอินเฟอร์นิเจอร์และที่เก็บของ

.

ห้องนอนของเด็กๆ

เพื่อแก้ปัญหาพื้นที่ใช้สอยไม่พอจึงใช้เตียงสองชั้นสไตล์โมเดิร์นเเต่ทำจากไม้ ซึ่งให้ความรู้สึกเรียบง่าย มีความกลิ่นอายญี่ปุ่น มูจิหน่อยๆ ทำให้ห้องดูกว้างและโล่งขึ้น ทำให้ถึงแม้พื้นที่บ้านจะจำกัด แต่เด็กๆก็ยังสามารถมีพื้นที่ส่วนตัว

ห้องนอน

แต่งในโทนอบอุ่น จะใช้สีน้ำตาลอ่อน การตกแต่งภายในก็จะมีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เเละเน้นไปที่งานไม้เป็นหลัก เพราะนอกจากจะหาง่าย ความเป็นไม้ยังช่วยเพิ่มความน่ารักอบอุ่นให้ห้องอีกด้วย

.

.

.

.

ระเบียงบ้าน

ระเบียงมีหลังคาระแนงไม้บังแสงแดด ซึ่งเป็นไม้บรีซเวย์ที่มีความสามารถในการระบายความร้อนประสิทธิภาพสูงซึ่งช่วยให้การระบายอากาศข้ามธรรมชาติและเน้นการเล่นแสงด้วยแสงแดดยามบ่ายที่กรองผ่านต้นไม้และไม้ระแนงไม้สามารถเป็นมุมพักผ่อนได้หมด และผ่อนคลายได้ตลอดเวลา

ห้องรับเเขก

ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สวยที่ให้ความคลาสสิกได้อย่างลงตัว ให้บรรยากาศและกลิ่นไอแห่งธรรมชาติ แต่ก็ยังโดดเด่นในสไตล์โมเดิร์นนอกจากนี้การมีประตูบานเลื่อนกระจกไว้ในห้อง ก็ช่วยลวงตาให้ห้องดูใหญ่ขึ้น

.

ระเบียงข้างห้องครัว

มีเก้าอี้ทรงไข่ไว้คอยนั้งเล่นรับลม

.

.

.

.

.

Architects: Strachan

Cr. Sgaltd


แชร์เลย