Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

ทาวน์โฮม ดูสะดุดตา เรียบง่ายแบบ homie

แชร์เลย

ภาพรวมของบ้านหลังนี้

บ้านหลังนี้เป็นทาวน์โฮม ที่มีการรีโนเวทใหม่ครับ ภายนอกโทนสีขาว กรอบหน้าต่างระตูสีดำ รั้วข้างขาว รั้วหน้าบ้านสีดำ ภาพรวมดูแล้ว มินิมอล ขาวดำ ดูเรียบง่ายแต่มีพลังมากๆ ครับ

มีสระเลี้ยงปลา

ถ้ามองจากหน้าบ้านจะไม่รู้เลยว่ามี มุมผ่อนคลายอยู่ เมื่อเดินเข้ามาจะเห็นสระเลี้ยงปลาคาฟ เล็กๆ บังด้วย แผงรังผึ้งคอนกรีตที่ ทาสีกรอบสีขาว แผงรังผึ้งคอรกรีตสีธรรมชาติ เป็นไอเดียทีดีมากนะครับสำหรับพื้นที่ขนาดเล็ก

บันไดไร้ขอบ

เนื่องจากบ้านไม่ได้ใหญ่นัก จึงพยายามออกแบบให้ดูเรียงง่ายและโล่งที่สุด โดยออกแบบบันไดให้ไร้ขอบ ไม้ราวจับ บ้านหลังนี้มีแต่ ผู้ใหญ่ไม่มี ผู้สูงอายุ หรือเด็ก ดังนั้น จึงใช้รูปแบนี้ได้ครับ

พื้นเข้มโทนดำ

สังเกตุที่พื้นใช้กระเบื้องดำลายหินอ่อน ทำให้บ้านดูหรูหราขึ้น ราคาไม่แพงเพราะใช้เป็นกระเบื้อง เฟอร์นอเจอร์โต๊ะไม้ โต๊ะวางทีวีไม้ ตัดกับชุดโซฟาแบบ industry เข้มขรึม

มุมผ่อนคลาย

มุมผ่อนคลาย ใช้ผนังขาว ฝ้าเพดานขาว ตัดกับเฟอร์นิเจอร์ ผ้าม่านสีดำ พยายามใช้ โต๊ะสีไม้ตัดเพิ่มความอบอุ่น

สีขาวไม้เพิ่มความอบอุ่น

เพิ่มความอบอุ่นด้วยสี ขาว ไม้ หมอนขาว โต๊ะ เก้าอี้ไม้ แจกันวางดอกไม้ตัดกันทำให้อบอุ่นขึ้น

X

ห้องครัว

เคาน์เตอร์ครัว top สีดำ อาจจะใช้หินแกรนิต หรือหินเองจิเนียก็ได้ครับ กานสีขาวมันกันน้ำ มีเพนทรี ล้างจาน อีกด้านเพิ่มพื้นที่การทำครัวได้กว้างขึ้นโดยรวม ดำ ขาว แสงวอมพื้นไม้ ตัดและเข้ากันดีครับ

พื้นที่เชื่อมต่อภายนอก

ครัวจะมี ระเบียงนิดหนึ่ง ทำเป็นพื้นหญ้าเทียม และผนัง ระแนงเหล็กปลูกต้นไม้ เพิ่มขึ้นที่สีเขียว และแสง อีกทางหนึ่งก็ใช้บังสายตาจากภายนอกได้ด้วยครับ

ห้องน้ำ

ห้องน้ำใช้กระเบื้องเทาทั้งพื้นและผนัง ทำให้ดูเรียบ แต่ทรงผลัง เพิ่มความอบอุ่นด้วย เคาน์เตอร์ล้างหน้า กระเบื้องลายไม้ และตัดกับสุขภัณฑ์สีขาวครับ

โซนล้างหน้า

ใช้กรอบกระจกสีดำ และที่ชั้นวางสิ่งของหน้ากระจก เป็นระเบียบ ตัวเคาน์เตอร์ทำเป็นปูนเปลือย top ด้วย อ่างเซรามิก สีขาว ดูภาพรวมเข้ากันดีมากและเป็นไอเดียที่นำไปใช้ได้นะครับ

อ่างอาบน้ำ

โซนนี้เน้น นอนสบาย ทั้งอารมและร่างกาย สังเกตุพื้นใช้ พื้นกระเบื้องลายไม้ ลดความแข็งเพิ่มความอบอุ่น ผนังด้านหลังใช้ กระเบื้องลายหินอ่อนสีดำ เพิ่มความหรูหรา และเข้มแข็ง ตัดกับระแนงกระจก สีน้ำตาลดู homie มากครับ

ห้องนอน

ห้องนอนค่อนข้างมีสีสัน พื้นหลังน้ำเงิน พื้นลายไม้ มีเฟอร์นิเจอร์เบาะดำ ลายไม้ดูโดยรวมเข้ากันดีครับ

.

ภาพรวมบ้านหลังนี้เป็นไอเดียที่เราสามารถนำไปประยุกต์ใช้กันได้นะครับ เนื่องจากส่วนใหญ่ใช้เฟอร์นอเจอร์ลอยตัว โดนสีดำ ไม้ ตัดกับผนังขาวโดยรส่วนใหญ่ งานหนักๆ ก็จะมีครัว และงานก่อสร้างหน้าบ้านที่ใช้ผนังรังผึ้งคอนกรีต ป้องกันสายตาและมีสวนสระเลี้ยงปลาเล็กๆ เพิ่มความเป็นธรรมชาติเข้าไปครับ

Cr : Atap

บ้านแนะนำ

แอดมีบ้านที่สไตล์คล้ายกันมานำเสนออีกหลังนึง สามารถเอาสไตล์ของทั้งสองหลังมาประยุกต์รวมกันได้ ทั้งรูปทรง ลักษณะภายนอกและภายใน สามารถนำไปเป็น Inspiration ในการแต่งของตัวเองได้ ไม่ว่ากันครับ

.

.

.

.

.

.

Cr : realestate


แชร์เลย