Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

เปลี่ยนบ้านเก่าให้ทันสมัย ทรงกล่อง ช่องรับแสงหลายจุด

แชร์เลย

Architecture: Altius Architecture
Construction: 2009
Total area: 220 m2
Photo: Altius Architecture

Cr : Magazindomov

คำว่า “บ้าน” ในความคิดของคนส่วนใหญ่จะต้องเป็นบ้านที่มีพื้นที่ใหญ่โตโอ่อ่ารองรับทุกกิจกรรม แต่ในความเป็นจริงมันอาจจะไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป เพราะแม้บ้านจะเล็กแต่ถ้ามีการออกแบบวางแปลนบ้านให้ดีและเหมาะสม ใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์ใช้สอยได้เต็มที่ ก็ช่วยทำให้บ้านดูกว้างขวางและมีพื้นที่ใช้สอยได้ครบได้เหมือนบ้านหลังใหญ่เช่นกัน ท่านที่มีพื้นที่ดินไม่มากหรือมีงบประมาณที่เก็บสะสมเตรียมไว้จะสร้างบ้านไม่เยอะนัก ก็จะได้ไม่กังวลใจไปว่าจะไม่สามารถสานฝันในการสร้างบ้านให้ครอบครัวได้ อย่างเช่นบ้านหลังกระทัดรัดในวันนี้ที่เราได้คัดสรรมานำเสนอในเพจให้ท่านผู้สนใจได้รับชมกัน

หน้าบ้าน

ต่างจากบ้านทรงเดิมลิบลับ จากบ้านหน้าจั่วทาวน์เฮ้าส์ กลายเป็นบ้านทรงสี่เหลี่ยมสุดโมเดิร์น มีการเล่นระดับความสูงของตัวบ้าน ผนังภายนอกเป็นแบบอิฐ สีดูอบอุ่นกว่าแบบเก่า สีบ้านดูคุมโทน มีหน้าต่างกระจกบานใหญ่บริเวณชั้นล่าง แต่มีม่านปิดเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้

.

ภายใน

เป็นการใช้สีคุมโทนเป้นผนัง ทั้งสีขาว เทาและลายไม้สีเข้มไล่เป็นลำดับ แต่จะเน้นสีขาวและเฟอร์นิเจอร์สีขาว บริเวณโต๊ะกินข้าวเป็นไม้ เก้าอี้ไม้ เบาะและพนักพิงเป้นสีขาว ปูพื้นด้วยไม้ ผนังโซนนี้เป็นสีเทาคุมโทนของตัวบ้าน

ห้องนั่งเล่น

ห้องเป็นสีขาว มีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ โปร่งแสงด้วยผ้าม่านสีขาว พื้นเป็นไม้ มีโซฟาสีคุมโทน ปูพรมเพื่อแบ่งสัดส่วนพื้นที่อย่างชัดเจน มีเฟอร์นิเจอร์เป็นลายไม้ และผนังส่วนเฟอร์นิเจอร์บางส่วนปูเป็นไม้ ตกแต่งด้วยงานศิลปะ

X

.

.

หน้าต่างช่องรับแสง

บ้านถูกออกแบบให้มีหน้าต่างช่องรับแสงหลายจุด ทำให้บ้านดูสว่างมาก เสริมกับบ้านที่เป็นสีขาวอีกด้วย เรียบง่ายแถมดูกว้าง

.

.

.

ห้องนอน

ถูกปูพรมทั้งห้อง มีหน้ากระจกบานใหญ่ มีผ้าม่านโปร่งแสงสีขาวเพิ่มความเป็นส่วนตัว บริเวณห้องแต่งตัวเป็นตู้เสื้อผ้าเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน สีขาวแบบสไตล์เดียวกับตัวบ้าน

.

ห้องน้ำ

มีทั้งโซน Shower และโซน bathroom ผนังห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องสีขาว มีหน้าต่างกระสไลด์ ขอบขาวเข้ากัน มองเห็นวิวและรับแสงธรรมชาติได้

.

.

.

.

.

.

ภาพก่อนบิวท์

.


แชร์เลย